Tin mới

Nam phi công dương tính lần 1 Covid-19, cách ly trụ sở công an phường

Thứ sáu, 20/03/2020, 14:02 (GMT+7)

Sau khi tiếp xúc diện F1 với phi công người Anh mắc Covid-19, 3 chiến sĩ Công an phường Thảo Điền đã được đưa đi cách ly tập trung, ngoài ra còn có 3 chiến sĩ Công an phường Bình An phải tự cách ly tại nhà.

Ngày 20/3, trao đổi với Người lao động, Zing.vn, ông Nguyễn Phước Hưng - Chủ tịch UBND Q.2 cho biết, 3 cán bộ công an phường Thảo Điền đang được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của thành phố ở huyện Cần Giờ. Đây là 3 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với nam phi công người Anh nhiễm Covid-19. Hiện trụ sở Công an phường Thảo Điền cũng được cách ly, người dân liên hệ làm việc được tiếp tại UBND phường này.

Các chiến sĩ Công an phường đang được cách ly nên Công an quận 2 phải cử thêm lực lượng của quận đến thay thế, túc trực tại khu vực có người nghi mắc Covid-19. Ảnh: TT

Trước đó, ngày 17/3, bệnh nhân này đến công an phường Thảo Điền đăng ký tạm trú. Khi về, người này bị sốt nên đến khám ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Đến sáng hôm sau, kết quả xét nghiệm của người này dương tính Covid-19.

Qua điều tra dịch tễ, lời khai của du khách Anh cũng như các cán bộ công an phường Thảo Điền, cơ quan chức năng xác định có 3 cán bộ công an là F1 và nhiều đồng nghiệp của 3 trường hợp này trở thành F2.

Theo Chủ tịch UBND quận 2, 3 chiến sĩ công an phường Thảo Điền được xác định là đã tiếp xúc gần với người bệnh nên được thành phố đưa đi cách ly tập trung tại huyện Cần Giờ theo quy định.

Ngoài ra, một số trường hợp tiếp xúc trung gian đang được cách ly tại chỗ, tiếp tục theo dõi. Lực lượng chức năng đã phun thuốc khử trùng trụ sở Công an phường Thảo Điền, người dân liên hệ làm việc tạm thời được tiếp tại trụ sở UBND phường này.

Chủ tịch UBND quận 2 cho biết nam phi công người Anh còn liên hệ làm việc tại Công an phường Bình An. Một số cán bộ tiếp xúc gián tiếp đã được đưa đi cách ly, trụ sở đã được khử trùng.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy xuất camera để tìm những người tiếp xúc gần với nam phi công người Anh để đưa đi cách ly theo quy định.

Trong một diễn biến liên quan, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết tính đến 8h sáng 20/3, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 17 ca nhiễm Covid-19 (3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 14 trường hợp được xác định từ ngày 9/3 đến ngày 19/3).

Tình hình sức khỏe của bệnh nhân 32, 45, 48, 53, 54, 64, 65, 66, 75 ổn định, tiếp tục điều trị, theo dõi. Có 5 bệnh nhân mới được phát hiện trong ngày 19/3 gồm bệnh nhân 79, 80, 81, 82, 83, hiện nay các bệnh nhân đang được cách ly điều trị và theo dõi.

Tổng số trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mới đến ngày 19/3 đang được theo dõi là 773 trường hợp. Tổng số trường hợp nghi ngờ đến ngày 19/3 là 201 trường hợp (trong đó có 197 trường hợp có kết quả âm tính, 01 trường hợp đang đợi kết quả, 03 trường nhiễm đã được công bố nhiễm Covid-19).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news