Tin mới

Nam sinh bị đình chỉ học, họ hàng từ mặt vì kinh doanh đa cấp

Thứ năm, 22/10/2015, 16:10 (GMT+7)

Bị đình chỉ học, gánh nợ hàng chục triệu đồng, bị gia đình họ hàng từ mặt là những điều mà một nam sinh viên đã phải gánh chịu vì đã tin những lời dụ dỗ có cánh của một công ty kinh doanh đa cấp.

Bị đình chỉ học, gánh nợ hàng chục triệu đồng, bị gia đình họ hàng từ mặt là những điều mà một nam sinh viên đã phải gánh chịu vì đã tin những lời dụ dỗ có cánh của một công ty kinh doanh đa cấp.

Trong một phóng sự phát sóng trên VTV ngày 22/10 cho biết, thời gian gần đây, một tình trạng lừa đảo kinh doanh đa cấp đã xuất hiện và gia tăng trong môi trường trường học. Nhiều sinh viên ở Hà Nội vẫn bị dụ dỗ bởi những viễn cảnh được vẽ ra từ những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp.

Nam sinh bị đình chỉ học, họ hàng từ mặt vì kinh doanh đa cấp

Nam sinh bị đình chỉ học, họ hàng từ mặt vì kinh doanh đa cấp. Tranh minh họa

Theo tìm hiểu của các phóng viên thực hiện phóng sự, để lôi kéo các sinh viên tham gia, các đối tượng lừa đảo thường đưa ra những thông tin hấp dẫn như : "được làm việc trong môi trường năng động, học hỏi được nhiều kinh nghiệm, thu nhập khủng".  Thậm chí, có kẻ đã nói vống lên rằng: có thể kiếm được trăm triệu 1 tháng, đi du lịch vòng quanh thế giới hoặc có cơ hội lên làm lãnh đạo trong thời gian ngắn.

Thế nhưng, thực tế hoàn toàn ngược lại. Nhiều sinh viên sập bẫy đã rơi vào cảnh khốn đốn: học hành sa sút thậm chí bị đình chỉ, nợ nần và bị người thân từ mặt.

Trong phóng sự, một nam sinh viên là nạn nhân của trò lừa đảo kinh doanh đa cấp cho biết, mới lên Hà Nội học vài ngày, cậu đã bị đối tượng xấu dụ dỗ tham gia hệ thống bán hàng đa cấp ở công ty Liên minh tiêu dùng toàn cầu có địa chỉ tại Cầu Giấy, Hà Nội. Với kỳ vọng về cuộc sống sung túc mà không mất nhiều sức lực, thời gian cậu đã nhận lời tham gia. Thế nhưng những gì diễn ra hoàn toàn khác. Sau một thời gian tham gia, cái mà cậu nhận được là: bị đình chỉ học, gánh nợ hàng chục triệu đồng, bị gia đình họ hàng từ mặt.

"Vừa tham gia họ yêu cầu mình phải đặt tiền luôn. Họ hướng dẫn mình cách vay người khác, cách đi cắm kể cả thẻ sinh viên để vay tiền. Họ cũng yêu cầu mình không được liên hệ với người thân bởi họ biết sẽ ngăn cản con đường mình đến với thành công", nam sinh này kể lại.

Xuất hiện trong phóng sự, một nữ sinh khác từng đánh đổi 2 năm học đại học để đi theo con đường kinh doanh đa cấp.  

"Hồi đấy em làm mà chẳng kiếm được đồng nào, đi theo họ cả ngày cả đêm. Họ bảo em bây giờ phải vay tiền mua hàng thì mới có động lực bán hàng, phải mua hàng chất đống ở góc nhà thì mới sốt ruột lao ra đường đi bán hàng được, mới có tiền", nữ sinh chia sẻ.

Thế nhưng cái mà cô đạt được cũng chỉ là: tham gia càng lâu, vay nợ càng nhiều và lừa dối càng nhiều người. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news