Tin mới

Nam sinh bị đình chỉ vì chụp ảnh “tự sướng" trong lễ tốt nghiệp

Thứ hai, 18/05/2015, 14:26 (GMT+7)

Một nam sinh viên trường Đại học Teknologi Mara (UiTM) tại Malaysia vừa bị đình chỉ 1-2 năm vì đã chụp ảnh “tự sướng” trong hội trường diễn ra lễ tốt nghiệp.

Một nam sinh viên trường Đại học Teknologi Mara (UiTM) tại Malaysia vừa bị đình chỉ 1-2 năm vì đã chụp ảnh “tự sướng” trong hội trường diễn ra lễ tốt nghiệp. 

Theo tin tức trên tờ Strait Times (Singapore) ngày 17/5, Muhammad Hasrul Haris Mohd Radzi, 21 tuổi, sinh viên trường Đại học Teknologi Mara (UiTM) đã lấy điện thoại ra và “tự sướng” ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp từ Hiệu trưởng trên khán đài của lễ tốt nghiệp. 

Bức ảnh đã bị Cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt sau khi được đăng tải với nhiều ý kiến cho rằng nam sinh trên đã thiếu tôn trọng buổi lễ cũng như hiệu trưởng nhà trường. 

Nam sinh bị đình chỉ vì chụp ảnh “tự sướng

Bị đình chỉ vì chụp ảnh "tự sướng" ở lễ tốt nghiệp. Ảnh minh họa.

Chia sẻ trên Nhật báo Malay hôm 16/5 sinh viên này cho hay, anh ta không thể kìm chế được sự phấn khích sau khi nhận được bằng tốt nghiệp. 

“Tôi nghĩ không có gì là gây hại khi ghi lại khoảnh khắc này sau hai năm học tập chăm chỉ để nhận được tấm bằng”, Muhammad Hasrul nói. 

Nam sinh này cũng cho biết, ý tưởng chụp hình tự sướng nảy sinh khi cậu nhìn thấy một người bạn trình diễn một điệu nhảy trên sân khấu tại lễ tốt nghiệp ở trường đại học khác. 

Nhật báo Malay dẫn lời phó hiệu trưởng trường UiTM Tan Sri Prof Dr Sahol Hamid Abu Bakar khẳng định: “Tất cả sinh viên trước khi vào hội trường đều được nhắc nhở và hướng dẫn nội quy, trong đó có cả việc cấm chụp ảnh tự sướng. Hành động của sinh viên này là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng trường UiTM.”. 

Muhammad Hasrul đã bị đình chỉ từ 1 đến 2 năm sau hành động ngẫu hứng này. 

Được biết, khi trào lưu chụp ảnh tự sướng của giới trẻ nở rộ, nhiều trường học trên thế giới đã ra lệnh “cấm chụp ảnh tự sướng trong lễ tốt nghiệp”. 

Gần đây nhất là ĐH South Floria (Mỹ) với quy định cho gần 7.000 sinh viên của trường không được phép chụp ảnh tự sướng trên sân khấu với hiệu trưởng hay với các quan khách trong buổi lễ nhận bằng. Quy định này đã khiến nhiều học sinh trong trường cảm thấy thất vọng. 

Một giáo viên của trường này chia sẻ: “Chúng tôi muốn các bạn kiểm soát hành động của mình trên bục nhận bằng tốt nghiệp. Những hành động không thích hợp như nhảy nhót hay chụp ảnh tự sướng sẽ không được phép thực hiện trên sân khấu”. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news