Tin mới

Nam sinh cõng bạn đi học suốt 11 năm, chuyện như cổ tích hóa ra có thật

Chủ nhật, 21/06/2020, 22:24 (GMT+7)

Không quản nắng mưa trong suốt 11 năm, cậu học sinh Ngô Văn Hiếu vẫn hàng ngày cõng người bạn bị cụt chân đến trường khiến dân mạng vô cùng cảm động.

Mới đây Cộng đồng mạng đã chia sẻ những hình ảnh về tình bạn rất đẹp giữa hai nam sinh với hành trình 11 năm cõng bạn đến lớp.

Cụ thể, những hình ảnh nam sinh Ngô Văn Hiếu đang cõng người bạn bị cụt chân Nguyễn Tất Minh đi thi giữa tiết trời oi nóng đã khiến nhiều người thực sự cảm động.

Không phải chỉ hôm nay, mà suốt hơn 11 năm cắp sách đến trường, Hiếu chưa một ngày bỏ người bạn thân của mình, ngày ngày, chàng nam sinh này đều đến nhà cõng bạn đi học, đi thi.

Chứng kiến điều này, dân mạng đã dành những lời bình luận đầy xúc động đến tình bạn đẹp của cả hai. Facebook N.T.K.H chia sẻ: "Bản thân mình thấy rất khâm phục, từ những tổn thương về thể xác, tinh thần, những người bạn tốt đã cùng nhau vượt qua để đến với tri thức mỗi ngày."

Tài khoản K.K bình luận: "Có được người bạn tốt như vậy quả là điều may mắn."

"Nhớ tới câu chuyện 10 năm cõng bạn đi học, đây còn hẳn 11 năm, rất đáng trân trọng" , bạn Đ.N.U.N cho biết.

Trước đây, tình bạn đẹp giữa cậu học trò Vũ Minh Quang, học sinh lớp 11KA3, trường THPT Tây Tiền Hải, Thái Bình và người bạn cùng lớp là Lê Ngọc Quốc Đạt cũng khiến dân mạng mủi lòng.

Mắc bệnh xương thủy tinh, đôi chân của Lê Ngọc Quốc Đạt không thể tự đến trường. Trong suốt 9 năm đó, Quang luôn chở bạn bằng xe đạp, rồi cõng vào lớp.

Minh Quang kể có ngày mưa gió, cả hai cùng không mang ô hay áo mưa nên ướt hết. Quang cởi áo khoác cho bạn mặc vì thương Đạt sức khỏe yếu hơn. Có lần gặp ổ gà trên đường, cả hai cùng ngã.

Câu chuyện cảm động trên đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng, hàng nghìn lượt tương tác và chia sẻ cùng rất nhiều những lời khen, lời động viên đã dành tặng cho cặp bạn thân này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news