Tin mới

Nam sinh Đại học bị trúng đạn lạc của Trung úy cảnh sát: Thành tích học tập quá xuất sắc, nghẹn ngào dòng tin nhắn gửi mẹ

Thứ tư, 04/11/2020, 09:21 (GMT+7)

Những dòng tin nhắn cuối cùng của nam sinh Đại học GTVT bị trúng đạn lạc mới gửi về cho mẹ chỉ nửa tiếng trước đó. Trong đó nam sinh này thông báo mình nhận được học bổng và không phải lo về tiền học nữa.

Theo Thanh Niên Zingnews, chiều 3/11, lãnh đạo Bộ Công an cho biết Công an TP Hà Nội đang điều tra và làm rõ vụ việc một nam sinh trường ĐH GTVT qua đời vì đạn lạc.

Danh tính nam sinh được xác định là N.Đ.A, 21 tuổi, quê ở Quảng Ninh. Đ.A đang là sinh viên năm 4 của Trường ĐH GTVT. Sự việc xảy ra vào khoảng 22h13 ngày 30/10 khi Đ.A đang đứng chờ bạn tại số nhà 26 ngõ 26, đường Võ Văn Dũng (P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội) thì bất ngờ trúng đạn vào mạn sườn phải.

Đ.A đang đứng chờ bạn thì bị trúng đạn lạc. Ảnh: Thanh Niên

Nạn nhân ngay lập tức rơi vào trạng thái bất tỉnh. Dù được đưa vào viện cấp cứu ngay sau đó nhưng nạn nhân đã không qua khỏi. Kết quả khám nghiệm cho thấy nam sinh bị 1 viên đạn bắn từ sườn phải xuyên vào tim.

Sự việc xảy ra đem lại sự bàng hoàng quá lớn ngay cả với dân mạng, những người không hề quên biết với nam sinh này. Được biết chàng trai trẻ là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Phó bí thư liên chi Đoàn khoa Đào tạo Quốc tế. Trong 4 năm đại học, Đ. A thường xuyên được nhận học bổng.

Người nhà cho biết nam sinh rất tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn và của khoa, thường xuyên được nhận học bổng vì thành tích học tập xuất sắc. Đ.A được mọi người xung quanh rất yêu quý và không có mâu thuẫn với bất kỳ ai.

Sự ra đi đột ngột của Đ.A là cú sốc quá lớn đối với mọi người. Đ.A chỉ mới 22 tuổi, còn rất nhiều ước mơ và hoài bão đang dang dở. Chỉ 1 năm nữa là Đ.A sẽ lấy được tấm bằng Kĩ sư cầu đường như mong muốn của bản thân và gia đình.

Đ.A là sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và chuẩn bị lấy tấm bằng Kĩ sư cầu đường. Ảnh: Internet

Càng cay đắng hơn khi dòng tin nhắn cuối cùng mà Đ.A gửi về cho gia đình lại là những dòng tin nhắn trong niềm vui vì được nhận học bổng.

Khoảng 30 phút trước khi tai họa ập đến, Đ.A đã khoe với mẹ về thành tích học tập và tự mình đóng hết học phí sau khi được nhận học bổng.

Được biết lúc con nhắn tin, bà Trần Thị Chính (sinh năm 1974, Quảng Ninh) - mẹ của Đ.A đã đi ngủ nên không đọc được tin nhắn của con. Sau đó điện thoại có vài cuộc gọi từ A. nhưng cũng không biết.

Đoạn tin nhắn cuối cùng mà nam sinh gửi về cho gia đình. Ảnh: Internet

Đến hơn 10h có thêm 1 cuộc gọi nữa thì bà Chính mới tỉnh, cầm điện thoại nghe. Đầu dây bên kia hốt hoảng nói: 'Cô ơi cô, anh Đ.A. bị chảy máu mũi và hộc máu miệng nhiều lắm. Con đưa vào Bệnh viện Đống Đa rồi nhưng bác sĩ bảo không kịp nữa rồi'. Giây phút ấy bà Chính chết lặng, không khóc nổi thành tiếng...

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu được, cơ quan chức năng đã làm rõ, người gây ra vụ nổ súng nêu trên là Nguyễn Xuân Tính, trung úy công an, công tác tại Công an Huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Bước đầu, ông Tính khai có mua một khẩu súng nén hơi trên mạng Internet. Tối 30/10, ông Tính mang súng ra quán nước trên phố để thử súng. Viên đạn trong súng bắn ra đã trúng anh N.Đ.A, ở cách đó khoảng 40 m. Hiện trung úy Nguyễn Xuân Tính đã bị Công an TP Hà Nội ra quyết định tước quân tịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news