Tin mới

“Nam sinh đồng hồ” đòi bồi thường 15 triệu USD và viết thư xin lỗi

Thứ ba, 24/11/2015, 15:59 (GMT+7)

Nam sinh Ahmed Mohamed đòi bồi thường 15 triệu USD và lời xin lỗi bằng văn bản vì việc bắt nam sinh này vì chiếc đồng hồ tự chế.\n 

Nam sinh Ahmed Mohamed đòi bồi thường 15 triệu USD và lời xin lỗi bằng văn bản vì việc bắt nam sinh này vì chiếc đồng hồ tự chế.

Theo The Independent, sau khi Ahmed Mohamed tự chế chiếc đồng hồ mang đến trường và bị bắt thì nam sinh này đã yêu cầu Thị trưởng và cảnh sát địa phương bồi thường 15 triệu USD, đồng thời những người này phải viết thư xin lỗi cậu.

Luật sư của gia đình Ahmed Mohamed cho biết sẽ khiếu kiện vụ việc trong vòng 60 ngày nếu các cơ quan chức năng không thực hiện.

Nam sinh Ahmed sẽ khiếu kiện nếu các cơ quan chức năng không đáp ứng yêu cầu bồi thường (Ảnh: The Independent)

Trong bức thư gửi chính quyền địa phương có đoạn: “Ahmed không bao giờ bị ai đe dọa và cũng chưa từng có đe dọa hay có ý định đe dọa bất cứ ai. Người duy nhất bị thương ngày hôm đó là Ahmed và những bi kịch mà tôi phải chịu đựng thì không phải vì sự vô tình hay do sự thiếu năng lực mà vì sự vô trách nhiệm”.

“Quan chức thành phố và các lãnh đạo nhà trường biết rằng họ phải làm gì chỉ là đến giờ họ vẫn quyết định không thực hiện”.

Vào tháng 9/2015, sự việc của Ahmed Mohamed được báo chí đưa tin rầm rộ khi nam sinh mang chiếc đồng hồ tự chế đến trường thì bị giáo viên tố với cảnh sát địa phương. Sau đó, chiếc đồng hồ bị tuyên bố trông giống một quả bom tự chế.

Nam sinh và cha cậu cho rằng họ đối xử như vậy là do bị kỳ thị là người Hồi giáo. Việc bắt giữ này đã gặp phải sự phản đối của rất nhiều các lãnh đạo tập đoàn, công ty công nghệ trên thế giới.

Sau khi bị bắt, trên Tweet nam sinh 14 tuổi đã được được tổng thống Obama ngỏ lời mời tới Nhà trắng và mang mang theo chiếc đồng hồ. Nam sinh này đã gặp Obama và tham gia một buổi tối khoa học tại Nhà trắng, tuy nhiên Ahmed không mang theo chiếc đồng hồ của mình.

Nam sinh đồng hồ gặp tổng thống Obama (Ảnh: The Independent)

Bức thư cũng cho rằng vụ bắt giữ đã xâm phạm quyền dân sự của nam sinh này và cho rằng nam sinh và gia đình cậu phải chịu cả nỗi đau về thể chất lẫn tinh thần. Theo họ, chính “chủng tộc, nguồn gốc quốc gia và tôn giáo” khiến cho cậu bị đối xử như vậy.

Được biết, hai bức thư trên được gửi đi từ công ty luật Laney và Bollinger, được hãng ABC đưa tin.

Hiện tại sự việc vẫn chưa có sự phản ứng từ phía cảnh sát và các cơ quan chức năng.

Hạ Vân (The Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news