Tin mới

Nam sinh được Tổng thống Obama mời đến nhà Trắng

Thứ sáu, 18/09/2015, 16:39 (GMT+7)

Nam sinh 14 tuổi bị bắt vì chế tạo chiếc đồng hồ đặc biệt được Tổng thống Obama ngỏ lời mời đến nhà Trắng trên Twitter.

Nam sinh 14 tuổi bị bắt vì chế tạo chiếc đồng hồ đặc biệt được Tổng thống Obama ngỏ lời mời đến nhà Trắng trên Twitter.

Khi nói về sự kiện nam sinh chế tạo chiếc đồng hồ bị nghi ngờ là bom tự chế Tổng thống Obama viết rằng: "Đồng hồ tuyệt đó, Ahmed. Cháu có muốn mang nó tới Nhà Trắng? Chúng ta nên truyền cảm hứng yêu thích khoa học cho nhiều đứa trẻ khác như cháu. Đó là điều làm nên nước Mỹ vĩ đại", Báo Tuổi trẻ dẫn lời Tổng thống trên Twitter.

lời mời của tổng thống Obama trên Twitter (Ảnh: Zingnews)

Nam sinh đó là Ahmed Mohamed, học sinh trường Trung học MacArthur ở thành phố Irving, bang Texas, Mỹ.

Theo Tuổi trẻ thông tin sự kiện này diễn ra khi câu chuyện về Ahmed với sự hỗ trợ thầy giáo của mình chế tạo chiếc đồng hồ. Thế nhưng khi mang nó đến trường chiếc đồng hồ bất ngờ phát ra tiếng kêu trong lớp học khiến cho cô giáo nghi ngờ là bom tự chế.

Nhân viên an ninh nhanh chóng áp giải học sinh này về trụ sở làm việc. Sau hàng tiếng cố gắng cho cảnh sát rằng đó chỉ là một chiếc đồng hồ nhưng cậu vẫn bị tạm giữ vì bị cho là chế tạo bom giả.

Ahmed giới thiệu về chiếc đồng hồ của mình (Ảnh:Vietnamnet)

''Họ điều tra thông tin cá nhân, lấy dấu vân tay và chụp ảnh của em. Họ thẩm vấn em đến khi cha mẹ đến bảo lãnh”  - báo Zingnews dẫn lời của Ahmed.

Sự việc đã khiến cho nam sinh này bị dọa đuổi học. Câu chuyện của Ahmed được chia sẻ trên trang mạng Twitter và gặp phải nhiều sự phản đối trước hành động của cảnh sát và nhà trường, đồng thời lên tiếng ủng hộ Ahmed.

Trước những thông tin đó Tổng thống Mỹ đã lên tiếng ủng hộ Ahmed và ngỏ ý mời em mang theo cả chiếc đồng hồ đặc biệt đó đến nhà Trắng. Bên cạnh đó, em còn nhận được lời khen ngợi từ Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton  và một lời mời của Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.

Chiếc đồng hồ bị nghi là bom tự chế (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ahmed  là một cậu bé đam mê khoa học công nghệ. Báo Vnexpress dẫn lời của Mohamed Elhassan Mohamed, cha Ahmed: "Ahmed là một cậu bé thông minh. Nó nói muốn thể hiện mình với thế giới". Và cũng theo ông Ahmed rất khéo léo trong khi sắp đặt và sửa chữa các đồ vật trong nhà.

Được biết, chiếc đồng hồ bao gồm một bảng mạch, nguồn điện được kết nối với màn hình hiển thị số và hộp bút chì bằng kim loại. Nó như là một món quà cho quá trình sáng tạo nghiên cứu của cậu và ý định mang khoe với giáo viên nhân ngày đầu năm học.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news