Tin mới

Nam sinh Hà Tĩnh được 15 trường đại học ở Mỹ săn đón

Thứ bảy, 02/05/2020, 10:12 (GMT+7)

Nam sinh Hà Tĩnh sau khi gửi hồ sơ đã được 15 trường đại học của Mỹ cấp học bổng trị giá từ 650 triệu đồng đến gần 5 tỷ đồng cho trọn gói 4 năm học tại xứ sở cờ hoa.

Cậu học sinh được mệnh danh "con nhà người ta" này là Nguyễn Bành Đức (18 tuổi) hiện đang là học sinh lớp 12A1 trường THPT chuyên Đại học Vinh, tỉnh Nghệ An.

Nguyễn Bành Đức là con đầu trong gia đình có hai anh em, bố em là công chức, mẹ là giáo viên ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Từ nhỏ, Đức đã sớm được bố mẹ định hướng trong việc học tập, bạn bè khuyên nên ra nước ngoài tìm kiếm cơ hội nên 10x đã quyết định săn học bổng để hiện thực hóa mục tiêu.

Nam sinh Hà Tĩnh đỗ 15 trường ĐH của Mỹ - Nguyễn Bành Đức (ảnh internet)

Nam sinh Hà Tĩnh bắt đầu soạn hồ sơ và chuẩn bị các giấy tờ, chứng nhận liên quan từ năm 2019. Sau khi hoàn tất cả thủ tục, Đức đã gửi hồ sơ vào tất cả 19 trường đại học của Mỹ, trong đó có 1 trường xếp thứ 46 của Mỹ, theo bảng xếp hạng năm 2019 của US News & World Report.

Bắt đầu từ hè, Nguyễn Bành Đức tập trung ôn kiến thức, luyện tiếng Anh, có khi đến 0h mới chịu đi ngủ. Những lúc căng thẳng, bí quyết của cậu bạn là nghe nhạc remix hoặc đi dạo để giải tỏa. Vì 10x tham gia nhiều kỳ thi trước đó nên tâm lý không phải vấn đề lớn đối với nam sinh Hà Tĩnh.

Sau thời gian khổ luyện, Đức đã đạt 7.5 IELTS; điểm SAT đạt 1.460/1.600; trong đó, điểm Toán dành tuyệt đối (800/800). Đây thực sự là con số ấn tượng, giúp cho việc xin học bổng của cậu bạn càng thêm thuận lợi hơn.

Không chỉ học giỏi, Đức còn có tấm lòng bao dung khi cậu rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện. Nam sinh Hà Tĩnh còn trích một phần tiền thưởng của mình giành được trong một số kỳ thi để làm Từ thiện cho học sinh nghèo, gia đình khó khăn ở địa phương.

Kể về thời điểm nhận thông báo trúng tuyển, Nguyễn Bành Đức cho biết cậu nộp hồ sơ hồi tháng 10/2019 thì đến tháng 12 nhận được thông báo của Ohio Wesleyan University cấp học bổng 144.000 USD (gần 3,4 tỷ đồng) cho 4 năm học.

Tiếp đó ngày 13/3/2020, "cơn mưa học bổng" gửi tới nam sinh này khi 14 trường khác của Mỹ gồm: Denison University, Dickinson College, DePauw University, Knox College, Cornell University, Binghamton University, Gustavus Adolphus College, Augustana College, Hendrix College, St John’s University, Drexel University, Temple University, Arizona University và University of Cincinnati đồng ý cấp học bổng.

Trong số 15 trường gửi thư trúng tuyển, trường có hỗ trợ học bổng thấp nhất là Binghamton University với học bổng trị giá hơn 650 triệu đồng cho 4 năm học và cao nhất là Dickinson College với 210.400 USD (tương đương gần 5 tỷ đồng), cũng là trường gửi thư cấp học bổng cuối cùng cho Đức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news