Tin mới

Nam sinh Hà Tĩnh giành học bổng 4 trường ĐH Mỹ

Thứ hai, 31/08/2015, 10:05 (GMT+7)

Nguyễn Huy Trường Nam đã giành học bổng tại 4 trường Đại học của Mỹ, trong đó có Đại học Harvard với chuyên ngành lập trình.

Nguyễn Huy Trường Nam đã giành học bổng tại 4 trường Đại học của Mỹ, trong đó có Đại học Harvard với chuyên ngành lập trình.

Nguyễn Huy Trường Nam, nam sinh xuất sắc dành học bổng của 4 trường ĐH Mỹ. Ảnh: Báo Hà Tĩnh điện tử

Với điểm sát hạch tuyệt đối 2.400, điểm Tiếng Anh TOEFL 111/120 điểm, Trường Nam đã giành được học bổng toàn phần vào trường Đại học Harvard, trường ĐH danh tiếng và uy tín bậc nhất thế giới. Em cũng là người Hà Tĩnh đầu tiên giành học bổng vào Đại học Harvard.

Nguyễn Huy Trường Nam (quê ở xã Trường Lộc huyện Can Lộc, tỉnh Nghệ An), vì muốn mang đến cho con môi trường học tập tốt nên bố mẹ Trường Nam đã sang Liên bang Nga sinh sống. Không phụ công mong đợi của cha mẹ, chàng trai đã xuất sắc dành học bổng toàn phần của trường Harvard và 3 trường ĐH danh giá khác là: Princeton, Columbia và Caltech,

Giấc mơ du học Mỹ với chuyên ngành lập trình tại trường Đại học danh tiếng bậc nhất thế giới đã trở thành hiện thực với Nguyễn Huy Trường Nam. Bắt đầu từ tháng 9, Nam sẽ chính thức nhập học. Dù rằng áp lực phía trước sẽ vẫn còn hết sức nặng nề nhưng đây thực sự là một cơ hội lớn mở ra cho chàng sinh viên quê Hà Tĩnh.

Trước đó, Nam đã đạt hơn 100 giải thưởng trong suốt quá trình học phổ thông, trong đó có những giải thưởng lớn như giải lập trình mở rộng khối các nước thuộc Liên Xô cũ, giải Toán toàn Nga và là một trong những học sinh xuất sắc nhất hệ chuyên Đại học Tổng hợp Lomonoxop, trường Đại học số 1 nước Nga.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đại học Harvard