Tin mới

Nam sinh hối hận vì đã sống không lành mạnh suốt nhiều năm

Thứ sáu, 04/03/2016, 16:38 (GMT+7)

“Mình- một cựu sinh viên NEU, mới ra trường được gần một năm nhưng hiện nằm trong bệnh viện, sức khỏe vô cùng suy yếu” là lời chia sẻ của một nam sinh Kinh tế.

“Mình- một cựu sinh viên NEU, mới ra trường được gần một năm nhưng hiện nằm trong bệnh viện, sức khỏe vô cùng suy yếu” là lời chia sẻ của một nam sinh Kinh tế.

Câu chuyện của một cựu nam sinh trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ cho các em khóa sau về sự buông thả bản thân trong quá trình đi học đã nhận được nhiều sự cảm thông của những người từng đi học.

Tuy nhiên, bên cạnh đó là những lời khuyên các bạn sinh viên đừng lãng phí quá nhiều thời gian vào những việc không đâu mà hãy đứng lên hành động, đừng để đến khi ra trường rồi mới hối hận giống như cựu sinh viên này.

Lời chia sẻ của nam sinh gây sốt mạng (Ảnh minh họa).

 

“Gửi các bạn sinh viên!

Mình muốn chia sẻ câu chuyện của mình như một lời nhắn gửi để các bạn biết cách giữ và bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Mình- một cựu sinh viên NEU, mới ra trường được gần một năm nhưng hiện nằm trong bệnh viện, sức khỏe vô cùng suy yếu.

Nhớ về những năm tháng còn là sinh viên, mình cũng được đánh giá là một sinh viên năng động, trong trường có nhiều thành tích, hoạt động nào cũng góp mặt, ra trường bằng đỏ trong tay, phải nói là tương lai vô cùng sáng lạn.

Thế nhưng, chân vừa bước ra khỏi cổng trường chưa ráo thì đã cấp cứu ngay vô bệnh viện, mắc phải một căn bệnh mà có lẽ cả đời còn hệ lụy. Nghe tin dữ, gia đình và người yêu khóc ròng, ngày đêm cầu nguyện để mình qua khỏi.

Cũng may phước đức tổ tông nên mình qua cơn nguy hiểm nhưng đến giờ sức khỏe vẫn vật vờ, so với ngày trước chỉ còn được 30%.

Trái gió, trở trời hay chỉ cần làm việc mạnh một chút, hoặc là đi chơi về muộn quá 10 giờ là bản thân cảm thấy khó chịu ngay, tay chân bủn rủn, mệt mỏi vô cùng.

Nghĩ lại những tháng năm tuổi trẻ thấy hối hận và tiếc nuối, giờ chẳng thể có những trải nghiệm lý thú nữa dù mới 23 tuổi. Hơn cả là thương cha mẹ, già yếu mà ngày đêm lo nghĩ cho mình đến mất ăn mất ngủ, khóc sưng cả mắt.

Vậy nên các bạn ạ, nếu thương cha mẹ và bản thân thì tốt nhất hãy:

- Ăn uống đầy đủ, đúng giờ, cố gắng hạn chế hàng quán và ăn các món chiên, xiên que vỉa hè. (Ngày trước, vì hoạt động nhiều nên mình rất hay ăn cơm bụi, và thường ăn trễ bữa, có khi bỏ bữa.

Đây cũng là một trong những lý do mắc bệnh lý về dạ dày. Mình đọc mấy bài về quán cơm bụi mà thấy sợ, đĩa cơm có 10-15.000 đồng nên đa phần là thực phẩm ôi được sơ chế và tẩy trắng).

- Không nên đi chơi đêm nhiều, khi trời lạnh nên mặc ấm, quàng khăn. Đừng nên tắm gội sau 10 giờ đêm vì rất dễ mắc các chứng bệnh về phổi và tim mạch.

(Trước, mình tham gia chương trình tình nguyện nên thường sau 11giờ đêm mới về, ngủ nền gạch lạnh và cũng thường tắm đêm. Giờ nghe bác sĩ nói về những tác hại mà cảm thấy ngày xưa đã quá bỏ bê bản thân).

- Đừng ôm điện thoại khi ngủ, ôm lap đến nửa đêm để hoàn thành deadline hoặc nghiền phim, rồi sáng hôm sau đánh một giấc đến tận trưa hay chiều.

Đây là những việc dẫn đến viêm màng não, rối loạn thần kinh hoặc viêm gan. (Viêm gan có thể dẫn đến viêm gan B biểu hiện mặt mọc mụn nhiều, da tái, kém ăn, Giảm cân; rối loạn thần kinh biểu hiện chứng mất trí ngăn hạn, nhớ trước quên sau).

- Đừng đọc Ebook hay truyện ngôn tình trên điện thoại hoặc máy tính khi đã tắt đèn, đừng online 24/7… rất dễ mắc các chứng bệnh về mắt như loạn thị, giãn võng mạc, đục thủy tinh thể ... Hãy yêu đôi mắt các bạn nhé!

- Khi cảm thấy mệt mỏi thường xuyên, chán ăn, hoặc ăn nhiều mà cân vẫn tụt đều thì nên đi bệnh viện khám ngay và luôn nhé.

Cuộc sống nhanh, vô tình khiến chúng ta suy yếu rất nhiều về khả năng đề kháng và những thói quen sinh viên không lành mạnh cũng là nguyên nhân của nhiều bệnh lý. Vậy nên hãy cẩn thận!

Chúng ta thường ngưỡng mộ những thứ xung quanh, cảnh đẹp hay xu thế mới, đuổi theo những trào lưu và những tư tưởng, trải nghiệm thực tế, nhưng lại bỏ qua bản thân.

Chúng ta đã quên một điều, khi chúng ta khỏe, chúng ta có hàng trăm điều ước nhưng khi không có sức khỏe, chúng ta chỉ có duy nhất một điều ước là có sức khỏe.

Hãy là một sinh viên sáng suốt.

Học hành tử tế.

Ăn chơi đoàng hoàng.

Sức khỏe dẻo dai.

Và hãy đừng như mình!”.

Ngay sau khi đăng tải, dòng status này cũng đã lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm, bàn luận của Cộng đồng mạng. Nhiều người cho biết mình cũng từng rơi vào trường hợp tương tự như nam sinh viên kia và cũng cảm thấy hối hận khi đã ra trường.

"Thời sinh viên hầu như ai cũng như vậy á, mình cũng từng như vậy và giờ đây sức khỏe cũng yếu trầm trọng rồi", là bình luận của facebooker Thanh Tâm.

"Hãy tỉnh táo lại nhé các bạn, đọc bài này thấy thấm quá" là những chia sẻ của rất nhiều cư dân mạng.

Lan Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news