Tin mới

Nam sinh kiếm được 1,7 triệu/đêm nhờ bán hàng trong kí túc xá

Thứ hai, 19/10/2015, 15:07 (GMT+7)

Yêu thích nấu ăn, nam sinh Jonah Reider đã mở hàng ăn ngay trong kí túc xá. Mỗi tối cậu phục vụ tối đa 4 khách hàng và thu về khoảng 40-80 USD.

Yêu thích nấu ăn, nam sinh Jonah Reider đã mở hàng ăn ngay trong kí túc xá. Mỗi tối cậu phục vụ tối đa 4 khách hàng và thu về khoảng 40-80 USD.

Theo Tiền phong dẫn tin từ slate.com cho biết, nam sinh Jonah Reider, 21 tuổi, sinh viên năm cuối ngành Kinh tế - xã hội, Đại học Columbia đã mở một quán ăn nhỏ ngay trong kí túc với tên gọi Pith.

Thu nhập của Jonah mỗi tối khoảng từ 40-80 USD nhờ bán hàng trong kí túc xá. Ảnh: Stephen Yang/nypost.com

Thu nhập của Jonah mỗi tối khoảng từ 40-80 USD, trong đó, nam sinh sẽ phục vụ tối đa 4 khách hàng với khoảng 5 đến 8 món ngay tại gian bếp chung.

Khách hàng của Jonah không chỉ là các sinh viên trong trường mà còn nhiều người ở các vị trí khác như biên tập viên, chủ nhà hàng, luật sư, nhân viên ngân hàng cũng tìm đến những món ăn của cậu.

Lí do mọi người tìm đến Jonah không chỉ bởi  những món ăn ngon mà còn bởi thái độ phụ vụ thân thiện của cậu. Jonah chia sẻ: " Tôi chào đón mọi người. Có những đêm, tôi ngồi trò chuyện thân mật cùng họ. Điều đó hoàn toàn khác biệt với việc tôi đeo tạp dề, phục vụ món ăn mỗi khi khách gọi."

Jonah cho biết, cậu thích nấu ăn từ nhỏ nhưng chỉ thường xuyên vào bếp cách đây hai năm. Jonad mở nhà hàng trong ký túc xá với mục đích thỏa mãn niềm đam mê bếp núc và có thêm trải nghiệm sống.

Tuy nhiên, nam sinh này cũng cho hay, cậu không thể tiếp tục dành ra 2-3 giờ mỗi ngày để làm việc này, khi lợi nhuận thu về chỉ đủ mua nguyên liệu. Jonah đang mong muốn tìm cách nào đó để vừa làm hài lòng khách hàng, vừa kiếm tiền.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đại học