Tin mới

Nam sinh lớp 12 chế tạo ô tô năng lượng mặt trời giá 20 triệu

Thứ ba, 01/09/2015, 14:37 (GMT+7)

Sản phẩm độc đáo xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời được em Đoàn Quang Hưởng chế tạo với giá thành chỉ 20 triệu đồng.

Sản phẩm độc đáo xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời được em Đoàn Quang Hưởng chế tạo với giá thành chỉ 20 triệu đồng.

Em Đoàn Quang Hưởng sinh năm 1997 ở xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định là người chế taọ thành công chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời khi còn đang là học sinh lớp 12 sau khi tham khảo ý kiến của người thân.

[mecloud]I7NWdHz0FP[/mecloud]

Nguồn video: VTV

Em bắt tay vào chế tạo chiếc ô tô này từ tháng 8.2014 và hoàn thành nó sau 4 tháng. Sau khi chế tạo thành công, Hưởng dùng chiếc xe vào mục đích đi lại trong làng, đưa đón các em nhỏ đi học và giúp bố mẹ vận chuyển hàng hóa.

Chiếc xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời của em Đoàn Quang Hưởng. Ảnh: Laodong

Chiếc xe có chiều dài 1,8 mét; cao 1,5 mét và nặng 190 kg. Xe có một chỗ ngồi và phía sau có 1 khoang để đồ. Chiếc xe của Hưởng chế tạo hoàn toàn được tận dụng lại những đồ phế thải từ những chiếc xe hỏng của gia đình. Khung xe được làm bằng thanh tôn mạ kẽm, nhẹ và chắc chắn. Tốc độ tối đa xe có thể chạy 30km/h. Chi phí cho chiếc xe chỉ hết khoảng 20 triệu đồng.

Đoàn Quang Hưởng bên cạnh sản phẩm độc đáo của mình. Ảnh: Vietnamnet

Hưởng chia sẻ thêm sẽ cải thiện những khuyết điểm của chiếc xe để có thể tạo ra sản phẩm hoản hảo nhất.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news