Tin mới

Nam sinh lớp 12 dùng điện thoại quay lén các bạn nữ trong toilet

Thứ ba, 16/06/2020, 16:41 (GMT+7)

Mấy ngày qua, nữ sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM vô cùng hoang mang, lo lắng sau vụ việc nam sinh lớp 12 của trường đã dùng điện thoại quay lén các nữ sinh trong toilet.

Theo chia sẻ của các nữ sinh, sau thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19, trường đã cho học sinh quay trở lại tiếp tục việc học. Tuy nhiên, không lâu sau, một nam sinh đã có hành động "biến thái" ngay trong nhà vệ sinh khiến nhiều bạn nữ hoang mang, lo lắng.

Cụ thể, trong trường có các khu vệ sinh dành riêng cho nam và nữ. Tuy nhiên, trong khu vệ sinh nằm ở cầu thang, có một phòng dành cho nam và một phòng dành cho nữ. 2 nhà vệ sinh này có vách ngăn ở giữa để khoảng trống cho thoáng khí.

Dù sự việc xảy ra từ giữa tháng 5 và đã được Ban giám hiệu trường xử lý kịp thời nhưng các em nữ sinh vẫn lo sợ có thể có những clip quay lén khác bị phát tán trên những hội nhóm chuyên chia sẻ, trao đổi các clip đen. Ảnh minh hoạ

Trong lúc đi vệ sinh, nam sinh lớp 12 của trường thấy phòng bên có người nên đã lôi máy điện thoại ra giơ lên phía trên vách ngăn để quay. Trong lúc quay lén thì bất ngờ điện thoại rơi xuống nên toàn bộ hành vi đã bị nữ sinh phát hiện.

Về việc này, trao đổi với Dân trí về cô Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, sự việc xảy vào giữa tháng 5.

Theo cô hiệu trưởng, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã ngay lập tức vào cuộc tìm hiểu, giáo viên chủ nhiệm đã làm việc với học sinh, gia đình của cả 2 bên.

Trường đã thành lập hội đồng kỷ luật, xem xét hành vi của em nam sinh này căn cứ theo thông tư 08 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về khen thưởng, kỷ luật học sinh, điều lệ trường trung học. Kết quả: Trường quyết định khiển trách em học sinh này trước hội đồng kỷ luật, và xếp loại hạnh kiểm yếu em nam sinh này.

"Cuối năm học, hội đồng kỷ luật của trường cũng sẽ xem xét lại một lần nữa, coi học sinh này tiến bộ, hối lỗi, thay đổi như thế nào, để tạo cơ hội cho em được đi thi tốt nghiệp trung học phổ thông bằng cách nâng hạnh kiểm lên cho em", cô Chương chia sẻ và cho biết, hiện tại, trường đã cho xây bít lại lối thông giữa hai phòng vệ sinh, và quyết định chỉ dành phòng vệ sinh này dành cho học sinh nữ.

Trên Trí thức trẻ dẫn lời cô Chương cho rằng, việc kỷ luật học sinh phải phù hợp, đảm bảo có lý, có tình: Các em cũng cần có cơ hội để sửa lỗi, chứ không phải đẩy các em vào ngõ cụt.

Được biết, sau sự việc lần này, học sinh nam vẫn đi học bình thường, và hoàn toàn không có biểu hiện gì lạ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news