Tin mới

Nam sinh lớp 5 dũng cảm cứu 2 học sinh mẫu giáo đuối nước

Thứ tư, 05/10/2016, 14:35 (GMT+7)

Trong lúc ra suối rửa xe đạp, phát hiện có 2 học sinh bị đuối nước, Tú đã cứu được cả 2 em vào bờ.

Trong lúc ra suối rửa xe đạp, phát hiện có 2 học sinh bị Đuối nước, Tú đã cứu được cả 2 em vào bờ.

Theo báo Công an nhân dân, nam sinh cứu được 2 học sinh mẫu giáo là em Lô Dương Tú (học sinh lớp 5D, Trường tiểu học Hương Tiến, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Theo đó, khoảng 12h trưa ngày 2/10 Tú ra suối sau nhà để giặt áo mưa, rửa xe đạp thì thấy hai học sinh ra suối chơi. Thấy vậy Tú đã can ngăn nhưng 2 em vẫn xuống suối chơi.

Em Lô Dương Tú dũng cảm cứu hai em học mẫu giáo bị đuối nước. Ảnh: Công an nhân dân

Khi em Vi Thế Trường (5 tuổi) vừa lội xuống suối thì bị sa xuống vũng nước sâu. Thấy bạn bị đuối nước, em Lương Gia Bảo (5 tuổi) đã lao ra cứu nhưng cũng bị nước cuốn.

Lúc đó có bé gái là Kim Thoa (học sinh lớp 4) phát hiện mới tri hô người đến cứu. Thấy vậy, Tú lao xuống dòng suối và đưa được cả 2 em lên bờ.

Trên báo Công lý, thầy Đậu Đình Đức - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Tiến, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết: “Nhà trường sẽ khen thưởng học sinh theo Thông tư 22, là khen thưởng đột xuất cho em Tú. Sau khi biết sự việc, nhà trường cũng đã thông báo, gửi báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương đề nghị khen thưởng”.

Ban chấp hành Đoàn xã Ngọc Lâm cũng đã làm tờ trình đề nghị khen thưởng đột xuất đối với tấm gương Đội viên dũng cảm cứu bạn đuối nước.

Xem thêm video:

[mecloud] rYdQP26OMO[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news