Tin mới

Nam sinh lớp 6 ngắt lời Tổng thống Mỹ Obama vì ... nói quá dài

Thứ bảy, 09/05/2015, 16:42 (GMT+7)

Bù lại với sự lúng túng dễ thương trên khuôn mặt của cậu học sinh lớp 6 Yahya là nụ cười đầy bất ngờ của ông Obama. “Cậu bé nghĩ rằng tôi đã nói quá dài”.

Bù lại với sự lúng túng dễ thương trên khuôn mặt của cậu học sinh lớp 6 Yahya là nụ cười đầy bất ngờ của ông Obama. “Cậu bé nghĩ rằng tôi đã nói quá dài”.

Clip "Nam sinh lớp 6 ngắt lời Tổng thống Mỹ vì nói quá dài"

Theo tin tức trên Telegrap, trong chương trình hỏi đáp giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và các học sinh trung học hôm 30/4, một cậu học sinh 11 tuổi đã lịch sự cắt ngang lời của ông chủ Nhà Trắng khi thấy ông nói dài dòng mà không trúng vấn đề.

Cậu bé “dũng cảm” đó là Osman Yahya, học sinh lớp 6 tại trường Trung học Bennett thuộc tiểu bang Maryland của Mỹ. Sự việc xảy ra khi Yahya đang trực tiếp dẫn chương trình hỏi đáp giữa Tổng thống và các bạn học sinh tại thư viện Anacostia, Washington.

Nam sinh lớp 6 ngắt lời Tổng thống Mỹ vì nói quá dài

Bù lại với sự lúng túng dễ thương trên khuôn mặt của cậu học sinh lớp 6 Yahya là nụ cười đầy bất ngờ của ông Obama. 

Tại buổi nói chuyện với 40 học sinh, ông Obama đã được hỏi rất nhiều câu hỏi xung quanh các vấn đề đọc sách, viết sách và tìm kiếm thông tin. Khi một học sinh đặt câu hỏi về chứng tê tay, Tổng thống dường như đã quá “mải mê” trả lời và nhận được lời gợi ý lịch sự từ MC nhí: “Thưa Tổng thống, cháu nghĩ rằng Ngài đang bao phủ tất cả mọi thứ về câu hỏi đó”.

Bù lại với sự lúng túng dễ thương trên khuôn mặt của Yahya là nụ cười đầy bất ngờ của ông Obama. “Cậu bé nghĩ rằng tôi đã nói quá dài”.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Obama đã từng bối rối trước câu hỏi của mọt bé gái 9 tuổi: “Tại sao không in hình phụ nữ trên tờ USD?” 

Cụ thể, theo tờ Time, Tổng thống Mỹ Barrack Obama đã nhận được lá thư của bé gái 9 tuổi Sofia đến từ Massachusetts hồi mùa hè năm ngoái. 
Trong thư, bé Sofia viết rằng: 

“Chào ngài Tổng thống, 

Cháu viết thư cho ngài để hỏi rằng tại sao không có hình của bất kỳ phụ nữ nào trên tờ tiền đô la Mỹ. Cháu nghĩ là nên có những phụ nữ xuất hiện trên tờ đô la của nước ta, bởi nếu không có phụ nữ, sẽ không có đàn ông. 

Ngoài ra, theo cháu cũng có rất nhiều phụ nữ có thể xuất hiện trên tờ đô la vì những điều quan trọng mà họ đem tới cho nước Mỹ…” 

Cuối lá thư, cô bé đã đề ra một danh sách 12 người phụ nữ mà cô cho là có thể được in hình trên tờ đô la Mỹ hay các đồng xu, trong đó có Ann Hutchinson - người bảo vệ quyền của phụ nữ, cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton và phu nhân Tổng thống Michelle Obama. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news