Tin mới

Nam sinh lớp 7 thực hiện bộ ảnh tuyên truyền phòng chống bạo lực

Thứ tư, 28/10/2015, 09:36 (GMT+7)

Tận mắt chứng kiến những vụ bạo lực xung quanh mình, một nam sinh lớp 7 đã thực hiện bộ ảnh để tuyên truyền phòng chống bạo lực.

Tận mắt chứng kiến những vụ bạo lực xung quanh mình, một nam sinh lớp 7 đã thực hiện bộ ảnh để tuyên truyền phòng chống bạo lực.

[mecloud] PXHx3TZ5i7[/mecloud]

Video VTV

Trong chương trình Cuộc sống thường ngày của VTV được phát sóng chiều 27/10 đã nói về em Nguyễn Hoàng Quân (12 tuổi, học sinh lớp 7A1, Trường THCS Mỗ Lao, Hà Nội) là người khởi xướng dự án "Tuyên truyền về phòng chống bạo lực trong gia đình tại khu chung cư" thông qua việc kêu gọi nam giới và bé trai hãy lên tiếng nói không bạo lực với phụ nữ và bé gái.

Tận mắt chứng kiến những vụ bạo lực xung quanh mình, đó là các bạn trai thường đánh các bạn gái hay một bác trai thường xuyên đánh đập vợ mình dù người vợ có học thức rất cao và có công việc ổn định, Quân đã thực hiện bộ ảnh để tuyên truyền phòng chống bạo lực.

Quân cho biết, trong quá trình tuyên truyền em cũng đã gặp phải những khó khăn nhất định, đặc biệt là những người lớn tuổi vì họ cho rằng "trẻ con biết gì" và "trẻ con không được nói chuyện người lớn như vậy". Tuy nhiên, cũng có nhưng người đã rất ủng hộ việc làm của em, khi Quân giảng giải thì mọi người cũng vui vẻ nghe theo. Bố của Quân cũng đã tham gia giúp con trai thực hiện làm bộ ảnh để tuyên truyền.

Quân cũng cho biết, bản thân bố mẹ em nhiều khi cũng xảy ra tranh cãi, xích mích và chính em là người đã giảng giải, khuyên bố mẹ để bố mẹ không tranh cãi, "gây sự" với nhau nữa.

Để việc tuyên truyền được hiệu quả, thời gian tới Quân dự định sẽ chụp thêm những bức ảnh đẹp ngay trong trường lớp của mình và những bức ảnh đẹp, ý nghĩa Quân sẽ xin Ban giám hiệu nhà trường dán lên các khu vực trong trường để mỗi khi các bạn nam nhìn thấy sẽ có ý thức hơn để không đánh các bạn nữ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news