Tin mới

Nam sinh lớp 8 bị bạn học tống tiền suốt 2 năm

Thứ tư, 09/12/2015, 09:15 (GMT+7)

Do làm hỏng đồ chơi của D. nên suốt từ năm học lớp 6 đến lớp 8, H. đều bị D. vòi tiền hàng ngày. Khi không có tiền H. bị D. hăm dọa dẫn đến phải lấy trộm tiền của bố mẹ.

Do làm hỏng đồ chơi của D. nên suốt từ năm học lớp 6 đến lớp 8, H. đều bị D. vòi tiền hàng ngày. Khi không có tiền H. bị D. hăm dọa dẫn đến phải lấy trộm tiền của bố mẹ.

Theo Tiền Phong và Tuổi Trẻ đưa tin, sự việc xảy ra tại trường THCS Phạm Đình Hổ, quận 6, TP HCM. Xác nhận về vụ việc trên, trên Tiền phong, bà Vũ Ngọc Hằng, Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Đình Hổ (quận 6, TPHCM) cho biết, sự việc trên là có thật.

Trường THCS Phạm Đình Hổ, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền phong

Theo đó, vào cuối năm lớp 6, T.Q.H (học sinh lớp 8/7, trường THCS Phạm Đình Hổ) có mượn đồ chơi của N.T.D (bạn cùng lớp) nhưng làm hỏng. Sau đó, giữa H và D có thỏa thuận với nhau về việc bồi hoàn tiền đồ chơi, mỗi ngày, H đưa cho D. 10 ngàn đồng, có ngày nhiều hơn. Sự việc kéo dài cho đến tháng 11 năm nay thì phụ huynh trình báo nhà trường (đầu năm lớp 8).

Trên Tuổi trẻ dẫn lại lời của ông Trần Tích Hùng và bà Tống Thị Hiền, bố mẹ Hy cho biết: Năm lớp 6, học sinh này có mượn và làm hỏng của D. một con quay đồ chơi giá 30.000 đồng, D. bắt H. phải đền.

H. đã hoàn trả lại đầy đủ số tiền này cho D. nhưng nam sinh không đồng ý và bắt em phải tiếp tục đưa tiền hàng ngày. Số tiền cứ tăng dần lên từ 5.000, 10.000, có lúc lên đến 100.000 đồng. Tổng tiền trong hai năm lên đến 3 triệu đồng. 

Khi phát hiện sự việc xảy ra với con trai, gia đình ông Hùng đã báo lên nhà trường. Ban giám hiệu trường THCS Phạm Đình Hổ đã giao thầy Nguyễn Chí Hiếu (quản sinh của trường) tìm hiểu vụ việc. Thầy Hiếu  đã yêu cầu H. và một số bạn trong lớp có liên quan viết hơn 20 bản kiểm điểm kể lại sự việc. Tuy nhiên, phía gia đình Hùng cho rằng, thầy Hiếu đã không lấy những tờ này mà lại bắt các học sinh phải viết lại một bản kiểm điểm khác theo ý của thầy Hiếu.

Nhà trường cũng đã mời chuyên viên tham vấn tâm lý xuống trò chuyện với em H. và phạt cảnh cáo D. trước toàn trường, đồng thời nhắc nhở đến toàn bộ học sinh của trường.

Trường cũng đồng ý cho em H. chuyển sang lớp khác để có thể học tập tốt hơn nhưng đến thời điểm hiện tại em H. vẫn chưa đi học lại vì theo lời gia đình học sinh cho biết tâm lý của H. chưa ổn định, mỗi lần nhắc dến chuyện đi học em đều sợ hãi, mặt mày tái nhợt.

Về phía nhà trường cho biết, trường sẽ nhắc nhở việc làm của thầy Hiếu, nhà trường cũng xin nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc. Cũng sau sự việc này, nhà trường sẽ mở một phòng tư vấn tâm lý để các em giải quyết những thắc mắc, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc như trên.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news