Tin mới

Nam sinh "rớt" trường lục quân vì gãy tay từ nhỏ đã nhập học trường mới

Chủ nhật, 18/10/2015, 11:14 (GMT+7)

Nam sinh Đặng Văn Quyết, nam sinh mồ côi quê Hà Tĩnh bị Trường Sĩ quan lục quân 1 loại “vì không đủ tiêu chuẩn sức khỏe sau nhập học”, đã làm thủ tục nhập học tại Học viện Kỹ thuật quân sự.

Nam sinh Đặng Văn Quyết, nam sinh mồ côi quê Hà Tĩnh bị Trường Sĩ quan lục quân 1 loại “vì không đủ tiêu chuẩn sức khỏe sau nhập học”, đã làm thủ tục nhập học tại Học viện Kỹ thuật quân sự.

Theo báo Tuổi trẻ đưa tin, trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, Đặng Văn Quyết (sinh năm 1997, quê ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) được 22,25 điểm 3 môn toán, lý, hóa. Với số điểm này Quyết đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường Trường Sĩ quan lục quân I và đã nhận được giấy báo nhập học sau đó.

Tuy nhiên, chỉ 1 tuần sau khi trúng tuyển, nhà trường kiểm tra sức khỏe lại thì kết quả không đạt.

"Do tay phải của tôi bị gãy hồi còn nhỏ… Theo quy định của trường, tôi bị loại khỏi danh sách trúng tuyển", báo Tuổi trẻ ghi lời chia sẻ của Quyết.

Nam sinh mồ côi

Đặng Văn Quyết đã làm thủ nhập học tại Học viện kỹ thuật quân sự. Ảnh: Tuổi trẻ

Kết quả này khiến Quyết thấy hụt hẫng bởi nếu trường tiến hành khâu kiểm tra sức khỏe trước khi xét tuyển hồ sơ thì Quyết đã có cơ hội trúng tuyển trường khác với số điểm mình có. 

Cũng theo nguồn tin trên báo Tuổi trẻ, sau khi thông tin Quyết bị loại khỏi trường Sĩ quan lục quân 1 vì "không đủ tiêu chuẩn sức khỏe sau khi nhập học", một số trường đã liên hệ với Quyết và cho biết sẵn sàng tiếp nhận cậu vào trường. 

Tuy nhiên, khi biết Bộ GD-ĐT có văn bản cho phép những thí sinh trúng tuyển vào học đại học quân sự trong các trường thuộc Bộ Quốc phòng nhưng không đủ điều kiện vào học theo quy định được phép chuyển sang hệ dân sự của các trường ĐH, học viện của Bộ Quốc phòng có cùng tổ hợp xét tuyển, Quyết đã liên hệ với Học viện Kỹ thuật quân sự và được xem xét.

Sau khi nộp hồ sơ vào trường này, Quyết nhận được giấy báo nhập học của Học viện Kỹ thuật quân sự vào ngành công nghệ thông tin hệ đào tạo kỹ sư dân sự.

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi trẻ đăng ngày 17/10 cho hay, Quyết đã làm thủ tục nhập học tại Học viện Kỹ thuật quân sự. Vì học hệ dân sự nên Quyết phải đóng học phí và một số khoản thu đầu năm nhưng em đã thu xếp được đủ tiền và hoàn tất các thủ tục nhập học. 

Được biết, từ nhỏ Quyết đã không biết mặt cha là ai. Năm học lớp 10, mẹ Quyết mất do căn bệnh suy tim. Kể từ đó, Quyết sống một mình và tự lo việc học cũng như các sinh hoạt hàng ngày.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news