Tin mới

Nam sinh Nghệ An 29 điểm bị dừng thủ tục nhập học trường công an

Chủ nhật, 20/09/2015, 20:20 (GMT+7)

Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm thi đang tạm dừng việc hoàn thiện giấy tờ, thủ tục nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm thi đang tạm dừng việc hoàn thiện giấy tờ, thủ tục nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, nam sinh Nghệ An tên Nguyễn Đức Ngà (18 tuổi, ở huyện Nam Đàn, Nghệ An) đạt 29 điểm thi THPT quốc gia 2015 (Toán 9, Hóa 9,5, Lý 9,5, cộng 1 điểm ưu tiên), đang bị tạm dừng thủ tục nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân do không đủ tiêu chuẩn chính trị để vào ngành, vì bố em từng bị án treo 9 tháng.

Nam sinh Nghệ An 29 điểm bị dừng thủ tục nhập học trường công an. Ảnh báo Vietnamnet

Nguồn tin này cho hay, vào ngày 12/9, Ngà nhận được giấy báo nhập học vào Học viện Công an nhân dân, ngành Nghiệp vụ cảnh sát. Theo giấy báo nhập học, ngày 22/9 Ngà phải có mạt tại trường để làm thủ tục nhập học. Tuy nhiên, trong thời gian hoàn thiện giấy tờ, thủ tục nhập học, công an huyện Nam Đàn đã kiểm tra và phát hiện bố em nam sinh Ngà là ông Nguyễn Đình Hóa (53 tuổi) từng có tiền án. Cụ thể vào năm 1993, ông Hóa bị Tòa án huyện Nam Đàn tuyên phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích.

Trao đổi trên báo Dân Trí, Đại tá Cao Tiến Mai- Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: "Chiếu theo quy định tại Thông tư 53 của Bộ Công an và các hướng dẫn kèm theo thì em Ngà không đủ tiêu chuẩn chính trị. Sau khi có kết quả xác minh thì Công an huyện đã báo cáo lên Công an tỉnh. Hiện việc hoàn thiện các giấy tờ, thủ tục liên quan để em Ngà nhập học đang được dừng lại để chờ ý kiến của Công an tỉnh và Bộ Công an”.

Chia sẻ trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyền Đình Hóa tâm sự: "Tôi hoàn toàn không nhớ đến vụ việc năm xưa nữa nhưng giờ các anh công an nói vì tôi có án tích nên cháu không được vào học ở trường cảnh sát. Tôi bị suy sụp hoàn toàn. Chỉ vì tuổi trẻ của mình bồng bột mà giờ ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp của con thật sự không biết nói gì”.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Vietnamnet, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân cho biết, đến sáng ngày 20/9 chưa nhận được tin tức về trường hợp của nam sinh Nghệ An Nguyễn Đức Ngà. Tuy nhiên ông cũng cho biết, sẽ xem xét cụ thể các trường hợp thí sinh vướng lý lịch vì bố bị án treo.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news