Tin mới

Nam sinh ngủ quên, CSGT và tình nguyện viên đến phá cửa gọi dậy, 'hộ tống' đi thi

Thứ hai, 10/08/2020, 14:11 (GMT+7)

Gần sát giờ thi mà nam sinh này vẫn chưa thấy xuất hiện tại điểm thi, thanh niên tình nguyện đã cùng với chiến sĩ CSGT phải đến tận nhà, thậm chí phá cả cửa để đưa cậu học trò này đến làm bài.

Kỳ thi THPT là cột mốc quan trọng nhất trong đời mỗi học sinh. Dù vậy vẫn có những trường hợp quên giấy tờ hay thậm chí quên cả đi thi, khiến họ bỏ lỡ các môn thi đầy đáng tiếc. Dù vậy trường hợp của một nam sinh tại Lào Cai, ngủ quên cả giờ thi khiến tình nguyện viên và CSGT phải đến phá cửa gọi dậy và đèo đi thi thì đúng là hiếm hoi.

Câu chuyện được chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội vào sáng 10/8. Kèm theo đó là một đoạn clip cho thấy nam sinh này hớt hải chạy ra khỏi nhà, quên cả mặc quần để đi thi.

nam sinh ngủ quên đến mức tình nguyện viên và CSGT phải đến nhà, gọi dậy và "hộ tống" đi thi. Ảnh: Internet

Cụ thể, theo clip đăng tải, một nam sinh ngủ quên không đi thi, được cán bộ CSGT và tình nguyện viên đến tận nhà đón. Tuy nhiên, khi cán bộ CSGT và tình nguyện viên đến nơi, dù đập cửa nhiều lần nhưng vẫn không gọi được nam sinh này thức dậy.

Sau đó, người anh của nam sinh nhận được thông báo và phải chạy xe gần 10km về nhà cùng người dân, cán bộ CSGT cắt tấm tôn mới gọi được nam sinh này dậy.

Đoạn clip cũng ghi lại, nam sinh chưa kịp mặc quần áo chỉnh tề đã được chiến sĩ CSGT và tình nguyện viên đưa đến điểm thi. Lúc này, người anh của nam sinh đã kịp đưa cho nam sinh này túi đựng dụng cụ cũng như quần áo dài để đến trường thay cho chỉnh tề.

Người anh phải đưa quần áo cho nam sinh này để đến điểm thi mặc vào. Ảnh chụp màn hình

Rất nhiều người không thể nhịn cười trước sự vô tư của nam sinh này. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng, nam sinh may mắn khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của chiến sĩ CSGT và tình nguyện viên. Nhiều người cũng dành lời khen cho cán bộ CSGT và tình nguyện viên kịp chở nam sinh đến điểm thi.

Nam sinh leo lên chiếc xe chuyên dụng trong ánh mắt ngạc nhiên của hàng xóm. Ảnh chụp màn hình

Đây rõ ràng là một trong những nam sinh may mắn nhất trong kì thi lần này. Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với Dân Việt, anh Lê Trịnh Vương (anh trai nam sinh ngủ quên) cho biết, câu chuyện đăng tải trên mạng xã hội là của em trai anh tên L.H.Q.

“Em trai tôi bình thường rất tự giác, em ấy dậy từ 4h sáng chuẩn bị bài trước khi đi thi nên gia đình yên tâm. Hôm nay, gia đình tôi bận xuống nhà hàng mới để Khai trương nên mọi người trong gia đình xuống quán hết, nghĩ em ấy tự lập nên gia đình yên tâm”, anh Vương nói.

Người anh trai phải cắt cả tấm tôn cửa để vào gọi em trai đi thi. Ảnh chụp màn hình

Theo Anh Vương, do tối qua, em anh học bài đến 3h sáng mới đi ngủ, có thể do mệt quá nên ngủ quên. Rất may, khi điểm danh, nhà trường không thấy có mặt em trai anh nên đã báo về cho gia đình. Sau đó, em anh được cán bộ CSGT và tình nguyện viên ở khu vực điểm thi đến đón kịp giờ vào phòng thi.

“Gia đình tôi xin cảm ơn cán bộ CSGT và tình nguyên viên đã đến tận nhà đón em tôi đến điểm thi kịp giờ”, anh Vương bày tỏ.

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news