Tin mới

Nam sinh ở Đà Nẵng quay lén nữ sinh đang tắm sẽ bị xử phạt như thế nào?

Thứ tư, 07/11/2018, 21:27 (GMT+7)

Liên quan đến một nam sinh đột nhập vào nhà tắm nữ và quay lén nữ sinh đang tắm, luật sư cho rằng, nam sinh viên này đã có hành vi vi phạm pháp luật.

Liên quan đến một nam sinh đột nhập vào nhà tắm nữ và quay lén nữ sinh đang tắm, luật sư cho rằng, nam sinh viên này đã có hành vi vi phạm pháp luật.

Trao đổi với PV Gia đình Mới, Luật sư Nguyễn Văn Vũ, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng: là một sinh viên đang được đào tạo trong môi trường giáo dục tốt nhưng nam sinh viên đã có hành vi thiếu văn hóa, ảnh hưởng rất lớn về mặt tinh thần cho nữ sinh viên bị quay lén.

Luật sư Vũ cho biết, hành vi của  nam sinh viên đã vi phạm pháp luật theo những nội dung sau:

Thứ nhất, phải hiểu đây là quyền bí mật cá nhân được pháp luật bảo vệ trong Mục 2 Bộ luật dân sự 2015 về Quyền nhân thân được quy định cụ thể tại Điều 38. Quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ.

Việc thu thập, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ 15 tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp thu thập, công bố thông tin, tư liệu theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Vì vậy, hành vi của người quay trộm cảnh sinh hoạt cá nhân của bạn là trái quy định của pháp luật.

Nếu nam sinh viên đã phát tán video quay lén đó lên mạng xã hội thì mức độ xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của nữ sinh viên đã khá nghiêm trọng.

Khi hậu quả của hành vi trở nên đặc biệt nghiêm trọng lúc này nam sinh này có thể bị truy cứu theo điều 592 Bộ luật dân sự 2015 về việc thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm Hoặc có thể bị đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tội làm nhục người khác quy định trong Bộ luật hình sự 2015 đã được sửa đổi bổ sung 2017 tại Điều 155.

Nam sinh thú nhận hành vi quay lén nữ sinh trong lúc họ đang tắm, đi vệ sinh . Ảnh cắt từ clip.

Trước đó trên mạng xuất hiện clip, 2 sinh viên bị một nhóm người tra hỏi và yêu cầu khai nhận việc mình đã làm. Một trong 2 sinh viên khai nhận đã đột nhập nhà tắm nữ rồi lén quay clip. Người này cũng thừa nhận đã quay được 4 nạn nhân trong khi đi tắm, đi vệ sinh.

Sau đó, người này chuyển clip sang cho bạn và bị phát hiện. Cả 2 sinh viên đều thừa nhận hành vi sai trái của mình và khẳng định chưa phát tán clip lên mạng.

Theo tìm hiểu của PV Trí thức trẻ, sự việc xảy ra khi các sinh viên tham gia khóa học quân sự tại trung tâm thuộc trường Đại học Thể dục Thể thao, thuộc Đại học Đà Nẵng. Hai người trong clip thú nhận quay lén nữ sinh đang là sinh viên trường Đại học ngoại ngữ thuộc Đại học Đà Nẵng. Các nạn nhân bị quay lén cũng là sinh viên trường này.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Thái Trung cho biết thêm quy trình xử lý phải qua nhiều bước, trước hết để sinh viên vi phạm viết bản kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật. Sau đó, tiến hành họp lớp, đề xuất hình thức kỷ luật lên khoa, khoa tiếp tục làm việc rồi đề xuất lên trường rồi mới ban hành quyết định kỷ luật.

“Qua làm việc với sinh viên H. thì em này khai nhận chỉ quay lén một clip một nữ sinh lúc đang tắm. Clip này quay vào ngày 1/11, khi sinh viên H. đi học quân sự tại Trung tâm GDQP thuộc ĐH Thể dục Thể thao. Sau đó chuyển sang cho một người bạn tên N. và chưa phát tán lên các trang mạng xã hội”, ông Trung nói.

Ông Trung thông tin thêm nữ sinh bị quay lén cũng là sinh viên trong trường. Nữ sinh này tường trình vụ việc có nhiều chỗ không trùng khớp với khai nhận của H.

“Nhà trường chưa thể khẳng định toàn bộ khai nhận của H. là đúng sự thật. Cộng với mức độ nghiêm trọng của vụ việc nên nhà trường đã có văn bản gửi cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ”, ông Trung cho biết.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news