Tin mới

Nam sinh qua đời vì hình phạt kỳ quặc hiếm có, dư luận trút hết phẫn nộ lên giáo viên vô tâm

Thứ năm, 10/09/2020, 16:09 (GMT+7)

Dù bị ốm nhưng nam sinh tại Thái Lan vẫn phải nhận hình phạt là 100 cái jump squat liên tục. Kết quả là cậu bé bị kiệt sức, qua đời tạo nên một làn sóng phẫn nộ lớn trước sự vô tâm của giáo viên.

The Nation Thailand vừa đưa tin về một sự việc đang khiến dư luận nước này rất bất bình: Một nam sinh 13 tuổi bị ốm nhưng vẫn bị cô giáo đưa ra hình phạt dẫn đến kiệt sức và qua đời.

Nam sinh qua đời sau khi nhận hình phạt từ giáo viên. Ảnh: Nation Thailand

Cụ thể, trên trang Facebook cá nhân, Pramot Eiamsuksai, người chú của nam sinh xấu số trên đã tố cáo sự vô tâm của giáo viên. Nam sinh 13 tuổi bị ốm vào ngày 31/8, nhập viện vào ngày 2/9 và chỉ mới đi học trở lại vào ngày 3/9.

Dù vậy, giáo viên vẫn nhất quyết phạt cậu bé vì không nộp bài tập về nhà, dù cho thời gian qua em bị ốm và phải nằm viện. Tệ hại hơn nữa, nam sinh này phải chịu hình phạt là 100 lần jump squat. Để dễ hiểu, đây là một động tác hỗ trợ Giảm cân trong thể thao với các hành động nhảy lên, ngồi xuống liên lục.

Mô tả động tác jump squat

Sau khi thực hiện xong hình phạt này, đến ngày 4/9, nam sinh ốm nặng trở lại. Cậu bé được xác định qua đời vào ngày hôm sau do những vấn đề liên quan đến tim.

Gia đình cậu bé tỏ ra vô cùng phẫn nộ và muốn giáo viên, nhà trường chịu trách nhiệm cho vụ việc lần này. Tên của trường học không được nhắc tới nhưng Ban giám hiệu và cô giáo đã chủ động liên lạc với gia đình nam sinh và đưa ra lời xin lỗi.

Gia đình cậu bé muốn sự việc lần này là bài học cho các giáo viên, hy vọng những người trong nghề suy xét kỹ trước khi quyết định đưa ra hình phạt cho học sinh của mình.

Đám tang đẫm nước mắt của nam sinh này. Ảnh: Nation Thailand

Đây không phải lần đầu tiên các hình phạt của thầy cô giáo đưa ra lại phản tác dụng. Cũng tại Thái Lan cách đây 1 tháng, một nữ sinh viên tại đại học Rajabhat, Phuket đã qua đời sau khi chịu hình phạt chạy nhiều vòng. Cô gái đã gục ngã trước khi kết thúc hình phạt và vĩnh viễn không tỉnh dậy. Khám nghiệm cho thấy, nữ sinh bị đột quỵ do thiếu oxy lên não trong 16 phút, xuất huyết phổi khiến cô chảy máu mũi và miệng.

Cũng với hình phạt chạy này, tháng 10 năm ngoái, nữ sinh Fanly Lahingid, 14 tuổi tại Indonesia đã qua đời vì đi học muộn 25 phút. Nữ sinh này bị phạt chạy quanh trường nhưng đến vòng thứ 2, em đã quỵ ngã và qua đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news