Tin mới

Nam sinh trả lại 30 triệu đồng cho người đánh mất

Thứ năm, 10/12/2015, 16:25 (GMT+7)

Nhặt được một ví tiền bên trong có 8 triệu và nhiều tờ đô la Mỹ nhưng em Hồ Hữu Lộc (học sinh lớp 9B, Trường THCS Hồ Xuân Hương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã tìm người trả lại.

Nhặt được một ví tiền bên trong 6 triệu đồng và 800 USD nhưng em Hồ Hữu Lộc (học sinh lớp 9B, Trường THCS Hồ Xuân Hương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã tìm người trả lại.

Theo thông tin từ Vnexpress và Công an TP.HCM đưa tin, em Hồ Hữu Lộc (học sinh lớp 9B, Trường THCS Hồ Xuân Hương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã trả lại chiếc ví nhặt được cho người đánh rơi, bên trong chiếc ví có tất cả 30 triệu đồng.

Em Hồ Hữu Lộc (học sinh lớp 9B, Trường THCS Hồ Xuân Hương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Ảnh: Vnexpress

Trên Công an TP.HCM, Lộc kể: "Hôm đó khoảng 13 giờ 30 chiều 3/12, trên đường đi học em phát hiện chiếc ví bên quốc lộ 1A tại điểm bán vé xa ca Văn Minh ở khối 1 thị trấn Cầu Giát. Nhặt lên mở ra xem em giật mình vì một cục tiền mới cứng cùng với nhiều tờ USD nên em vội cất ngay vào túi mà không dám đếm xem bao nhiêu tiền.

Vào lớp học xong buổi chiều, tối đó em mang ví về nhà cất để tìm người trả lại. Trên đường đi học các buổi tiếp theo em vẫn thông báo với bạn bè mình nhặt được chiếc ví có một cục tiền lớn, ai mất thì đến nhà nói đúng em sẽ trả. Vậy mà suốt gần một tuần qua, chiếc ví vẫn nằm trong cặp em và không có người đến nhận".

Sợ chủ nhân chiếc ví không nhận lại được số tiền nên ngày 9/12, em Lộc đã nhờ bố tìm giúp chủ nhân của chiếc ví.

Sau khi ông Hồ Bá Linh (bố của em Lộc) nhờ loa truyền thanh của xã thông báo thì tới 19h cùng ngày đã có người đến nhận lại chiếc ví.

Sau khi nói đúng đặc điểm nhận dạng, ông Hoàng Quốc Liễu (người cùng xã với Lộc) đã nhận được ví. Qua kiểm tra, ông Liễu thấy số tiền trong ví vẫn còn nguyên vẹn chưa mất  một đồng nào. Ông Liễu ngỏ ý muốn cảm ơn cháu Lộc 1 triệu đồng nhưng học sinh này đã từ chối.

Sau sự việc trên, cô giáo Nguyễn Thị Trang (giáo viên chủ nhiệm lớp Lộc) đã rất bất ngờ về hành động của học trò và cho biết sẽ đề nghị nhà trường biểu dương việc làm của nam sinh này.

Được biết, ở trường, Lộc là một học sinh có học lực khá, đạo đức hạnh kiểm tốt. Lộc là con thứ 4 trong gia đình. Bố mẹ thường xuyên buôn bán ở chợ nên việc học hành và việc nhà đều do các em tự bảo ban nhau.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news