Tin mới

Nam sinh vượt kỷ lục về điểm số của Đường lên đỉnh Olympia 19 năm qua

Chủ nhật, 28/04/2019, 19:55 (GMT+7)

Với điểm số 460, Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) đã phá kỷ lục trong vòng 19 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia.

Trong tuần 3 tháng 2 quý 3 phát sóng trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào chiều 28/4, Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) cùng ba "nhà leo núi" khác Huỳnh Nhựt Khoa (THPT Duy Tân, Phú Yên),), Hoàng Thanh Tùng (THPT Cao Bá Quát, Gia Lâm, Hà Nội) và Chu Đức Trung (THPT Dương Quảng Hàm, Hưng Yên) đã cùng nhau cạnh tranh dành lấy vòng nguyệt quyết.

Từ vòng thi "Khởi động", Nguyễn Bá Vinh đã thể hiện  rõ vốn kiến thức phong phú và sự nhanh nhạy của mình. Do đó, sau phần thi đầu tiên cậu đã chiếm ưu thế dẫn đầu khi ghi được 90 điểm, cao hơn so với các thí sinh còn lại.

Nguyễn Bá Vinh là người giữ mức kỷ lục điểm số cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 19 năm qua. Ảnh internet

Đến phần thi "Vượt chướng ngại vật" gồm 18 chữ cái, chỉ ngay sau khi gợi ý hàng ngang và ô hình ảnh đầu tiên được lật mở, Bá Vinh đã nhanh tay nhấn chuông giành quyền trả lời đáp án từ khóa là "Chiến dịch Hồ Chí Minh".

Điều đáng nói là đáp án này được đưa ra khi cậu còn chưa kịp đếm số chữ. Tuy nhiên, kết quả này đã đem lại số điểm 80 cho Bá Vinh, nâng tổng số điểm lên thành 170 và tạo ra khoảnh cách với 3 bạn chơi còn lại.

Trong phần thi "Tăng tốc" Nguyễn Bá Vinh đã ghi được 110 điểm và vững chắc ở vị trí dẫn đầu với 280 điểm. 3 "nhà leo núi" còn lại lần lượt là Thanh Tùng sở hữu 150 điểm, Đức Trung 90 điểm, Nhựt Khoa 40 điểm.
Trong phần thi Về đích, Bá Vinh đã thể hiện tinh thần chơi đến cùng khi chọn gói điểm 80 và trả lời chính xác 2/3 câu hỏi. Đặc biệt, cậu liên tục nâng cao số điểm của mình từ lượt thi của các thí sinh khác.

Đến lượt thi của người chơi cuối cùng là Đức Trung, Bá Vinh đã có cơ hội cải thiện điểm số của mình lên 460, đồng thời cân bằng kỷ lục điểm số cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia đã được giữ trong suốt 19 năm.

Được biết, trước Nguyễn Bá Vinh là Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (SN 1997, đại diện THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận) thí sinh năm 2015 và Phan Đăng Nhật Minh (SN 2000, đại diện THPT Hải Lăng, Quảng Trị) thí sinh năm 2017.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news