Tin mới

Đi câu cá, chàng trai 18 tuổi bị cá mập cắn chết

Thứ ba, 16/12/2014, 09:33 (GMT+7)

Một thanh niên 18 tuổi người Australia đã bị cá mập cắn chết tại bãi san hô Rudder ở bờ biển Port Douglas, phía Đông Australia.

Một thanh niên 18 tuổi người Australia đã bị cá mập cắn chết tại bãi san hô Rudder ở bờ biển Port Douglas, phía Đông Australia.

 

Người phát ngôn viên của Dịch vụ Cứu hộ Khẩn cấp bang Queensland cho biết: “Chúng tôi nhận được cuộc gọi báo về trường hợp một thanh niên 18 tuổi với vết thương nghiêm trọng ở đùi”

Daniel Smith, 18 tuổi đã bị cá mập tấn công khi đi câu cá hôm 15/12.

Mặc dù đã được đưa vào bờ và nhận được sự chăm sóc nhanh chóng, tuy nhiên, nạn nhân vẫn không qua khỏi, vì vết thương quá nặng.

Daniel Smith, 18 tuổi đã bị cá mập tấn công khi đi câu cá hôm 15/12

Greg Thiedecke, phát ngôn viên lực lượng cứu hộ khẩn cấp Queensland cho biết: "Những vết thương ở các mạch máu lớn đã khiến nạn nhân bị mất nhiều máu, dẫn đến tử vong".

"Khi chúng tôi đến nơi xảy ra vụ tai nạn, những người bạn đi cùng cậu ấy vẫn đang hết sức cứu chữa  nhưng không thành. Cảnh sát đang chuẩn bị một bản báo cáo cho cơ quan điều tra", Thiedecke cho biết thêm.

Xem thêm Video tiêu diệt kẻ bắt cóc ở Sydney :

Theo ông Col McKenzie, Chủ tịch Hiệp hội các công ty du lịch biển của Australia, cách đây 10 năm, cũng đã có vụ cá mập tấn công xảy ra gần địa điểm thanh niên này gặp nạn.

Xe cứu thương có mặt tại hiện trường

Spearfisherman Mark Thompson, 38 tuổi, cũng đã chết vì một cơn đau tim ngay sau khi bị tấn công bởi một con cá mập vào ngày 11/12/2014.

Hồi đầu năm nay, Chính phủ Australia quyết định bật đèn xanh cho Chính sách gây nhiều tranh cãi là bắt và giết bất cứ cá mập nào lọt vào vùng bờ biển phía tây nước này.

Theo đó, các móc câu gắn mồi thu hút cá mập sẽ được thiết lập cách bờ 1km tại những vùng biển đông khách du lịch.

 

Theo Yên Yên (ABC News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bờ biển