Tin mới

Nam thanh niên 9X đột nhập nhà hàng xóm trộm hơn 250 triệu đồng ở Sài Gòn

Thứ tư, 30/05/2018, 22:09 (GMT+7)

Trong 1 lần Nam được hàng xóm nhờ mở cửa phòng trọ để lấy đồ thì y đã đánh thêm 1 chìa khoá khác. Sau đó, nam thanh niên 9X tranh thủ hàng xóm không có nhà đột nhập vào lấy trộm hơn 250 triệu đồng.

Trong 1 lần Nam được hàng xóm nhờ mở cửa phòng trọ để lấy đồ thì y đã đánh thêm 1 chìa khoá khác. Sau đó, nam thanh niên 9X tranh thủ hàng xóm không có nhà đột nhập vào lấy trộm hơn 250 triệu đồng.

Ngày 30/5, Công an quận Bình Tân, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Đình Hùng (SN 1990, ngụ tỉnh tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Nam thanh niên 9X đột nhập nhà hàng xóm trộm hơn 250 riệu đồng ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Hùng tại cơ quan công an.

Trước đó, trưa 29/5, anh Bùi Hữu Kiên (SN 1985, ngụ tỉnh Nghệ An) đến công an trình báo về việc kẻ gian đột nhập phòng trọ lấy trộm số tiền gần 300 triệu đồng ở phòng trọ ở địa chỉ 470 đường Mã Lò, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Anh Kiên cho biết, anh mở tiệm sửa xe máy tại nhà trên. Vợ anh làm công nhân công ty PouYuen. Ngoài căn phòng đang ở, anh Kiên thuê luôn 6 phòng trọ liền kề của chủ nhà rồi cho người khác thuê lại để hưởng chênh lệch. Số tiền bị mất là tài sản vợ chồng anh tích góp được giấu trong tủ nhựa ở phong trọ.

Nhận tin báo, công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ án. Qua khám nghiệm, công an nhận thấy đồ đạc trong nhà vẫn còn nguyên, không bị mất mát hay xáo trộn gì.

Các ổ khóa cửa cũng không có dấu hiệu bị cạy phá. Camera an ninh của khu nhà trọ thì đã bị ai đó bẻ chĩa ngược lên trời. Trích xuất dữ liệu hình ảnh từ camera, công an phát hiện vào sáng cùng ngày có một thanh niên vóc dáng nhỏ con đi vòng ra phía sau nhà trọ của anh Kiên.

Nam thanh niên 9X đột nhập nhà hàng xóm trộm hơn 250 riệu đồng ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Tang vật thu giữ.

Bằng nghiệp vụ, Công an đã xác định Hùng chính là nghi can số 1 nên mời về trụ sở. Qua đấu tranh, Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, trong 1 lần Nam được hàng xóm nhờ mở cửa phòng trọ để lấy đồ thì y đã đánh thêm 1 chìa khoá khác.

Sau đó, nam thanh niên 9X tranh thủ hàng xóm không có nhà đột nhập vào lấy trộm hơn 250 triệu đồng. Công an đã tiến hành thu hồi tang vật. Hùng cho biết từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, Hùng thuê lại phòng trọ gần nhà anh Kiên để ở.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Minh Toàn

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news