Tin mới

Nam thanh niên bị ba cụ già vây đánh vì không nhường ghế trên xe bus

Thứ tư, 10/09/2014, 14:53 (GMT+7)

Nam thanh niên trẻ tuổi ngồi trên ghế ưu tiên trên xe bus nhưng không chịu nhường chỗ cho người già xung quanh khiến mọi người rất bức xúc và dẫn đến vụ ẩu đả.

Nam thanh niên trẻ tuổi ngồi trên ghế ưu tiên trên xe bus nhưng không chịu nhường chỗ cho người già xung quanh khiến mọi người rất bức xúc và dẫn đến vụ ẩu đả.

Cuộc xô xát trên xe bus đã được ghi lại bởi một camera giấu kín vào ngày 4/9 tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Và sau khi được đăng tải trên các phương tiện đại chúng, clip này đã lan truyền nhanh chóng và gây xôn xao lớn trong dư luận.

Video: Nam thanh niên bị ba cụ già vây đánh trên xe bus

Theo những người có mặt trên xe bus, nam thanh niên khoảng tầm tuổi 20 tỏ ra ung dung ngồi trên chiếc ghế ưu tiên dành cho người già và khuyết tật trong khi một nhóm người lớn tuổi đang đứng gần đó. Thậm chí, khi một cụ già đi qua và va vào chân anh ta nhưng anh ta vẫn không chịu nhường ghế.

Ba cụ già giận dữ vây đánh nam thanh niên không chịu nhường ghế cho người già.

Ngay sau đó, một nhóm cụ già khoảng 60-70 tuổi nổi giận đã lên tiếng yêu cầu chàng trai trẻ nhường chỗ. Nhưng thanh niên này vẫn ngoan cố không nhường nên dẫn đến tranh cãi, xô đẩy. Trong clip có ghi lại cảnh ba cụ già vây quanh người thanh niên, giữ tay và tấn công anh ta. Nhưng sau đó, chàng thanh niên này chống lại được, giữ tay một cụ già và gọi điện cho người thân tới. Sau đó, chàng thanh niên này chưa dừng lại, anh ta đạp chân vào cửa, kéo tay một cụ già ý muốn kéo cụ ông ra khỏi xe.

Hình ảnh được cắt từ video.

Hành động của chàng thanh niên đã khiến những người khác trên xe bus vô cùng phẫn nộ và báo ngay tới cảnh sát địa phương.

Vụ việc đã làm dấy lên các tranh luận của cư dân mạng về sự "đúng hay sai" trong hành vi của những cụ già.

Dân mạng shenlansedexinxin chia sẻ: "Chàng thanh niên đã ngồi trên ghế ưu tiên thì phải nhường chỗ cho người già chứ. Anh ta đã không nhường chỗ lại còn hỗn láo, mắng chửi các cụ. Dù hành vi đánh người của các cụ là không đúng nhưng lỗi lớn là ở người thanh niên kia”.

Trong khi đó nickname haidalongmao bình luận: “"Nhường chỗ trên xe bus không được quy định trong luật pháp. Điều đó chỉ thể hiện anh ta thiếu ý thức. Nhưng những người già xông vào đánh người là sai”.

Bạn trẻ zhoushanlidazhuang lại cho rằng”nhường ghế trên xe bus là văn hóa, đạo đức cơ bản. Nhưng cả thanh niên trẻ và những cụ già kia chẳng có ai cư xử có đạo đức cả.”

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe bus