Tin mới

Nam thanh niên buông tay làm xiếc trên xe máy Vespa

Thứ ba, 11/08/2015, 14:34 (GMT+7)

Facebook có nickname “Thánh Luân”, mới đây đã chia sẻ công khai trên mạng xã hội đoạn video ghi lại hình ảnh một nam thanh niên “biểu diễn” hàng loạt động tác mạo hiểm, đùa giỡn tử thần trên xe Vespa.

Một người dùng Facebook có nickname “Thánh Luân”, mới đây đã chia sẻ công khai trên mạng xã hội đoạn video ghi lại hình ảnh một nam thanh niên “biểu diễn” hàng loạt động tác mạo hiểm, đùa giỡn tử thần trên xe Vespa.

[mecloud]KBbvSZrdaG[/mecloud]

Đoạn video được chủ nhân đăng tải ngày 2/8, trong video nam thanh niên điều khiển xe máy Vespa buông tay lái, “biểu diễn” hàng loạt động tác mạo hiểm như ngồi sang một bên, ngả người nằm trên yên xe, buông tay đứng thẳng, hai chân gác lên tay lái. Đáng chú ý, trong lúc “biểu diễn”, nam thanh niên còn phấn khích lấy điện thoại trêu đùa với người quay video.

Sau khi đoạn video được chia sẻ công khai, rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích hành động của nam thanh niên. Họ cho rằng kiểu lái xe này là quá nguy hiểm, coi thường tính mạng bản thân và những người tham gia giao thông.

Được biết, chủ nhân Facebook có nickname “Thánh Luân” chính là nam thanh niên “biểu diễn” buông tay điều khiển xe máy trong đoạn video trên.

Trao đổi trên báo Dân Việt về nội dung đoạn video do nickname “Thánh Luân” chia sẻ, Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ (cán bộ Đội CSGT số 1 – Phòng CSGT TP. Hà Nội) cho biết, nam thanh niên trong đoạn video đã có hàng loạt vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tất cả các hành vi trên đều có cùng mức xử phạt từ 5-7 triệu.

Ngoài ra, nếu nam thanh niên có giấy phép lái xe sẽ bị tước quyền sử dụng 2 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày. Trong trường hợp nam thanh niên tái phạm, hoặc vi phạm nhiều lần sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 4 tháng và tịch thu phương tiện”, Thượng tá Quỹ cho biết.

Thượng tá Quỹ cho biết thêm, ngoài nhóm hành vi bị xử phạt nặng từ 5-7 triệu, nam thanh niên còn vi phạm thêm hành vi “không đội mũ bảo hiểm”, “không sử dụng gương chiếu hậu” và “biển số bị che lấp”.

Vị cán bộ Đội CSGT số 1 đánh giá, hành động buông tay “biểu diễn” hàng loạt động tác lái xe của nam thanh niên là rất nguy hiểm cho bản thân anh ta và những người tham gia giao thông khác. Ông cũng nhấn mạnh, hành vi trên cần phải xử lý thật nghiêm khắc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vespa đường bộ