Tin mới

Nam thanh niên chết bí ẩn trong căn nhà bỏ trống: Lộ diện 6 nghi can

Thứ ba, 27/10/2015, 07:08 (GMT+7)

6 đối tượng liên quan đến vụ án nam thanh niên bị trói tay, chết bí ẩn trong ngôi nhà bỏ trống gây chấn động dư luận cuối tuần trước đã bị bắt để điều tra hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

6 đối tượng liên quan đến vụ án nam thanh niên bị trói tay, chết bí ẩn trong ngôi nhà bỏ trống gây chấn động dư luận cuối tuần trước đã bị bắt để điều tra hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ nam thanh niên chết bất thường trong tư thế bị trói tay, dán băng keo kín mặt ngày 21/10, theo tin tức mới nhất trên TTXVN, nạn nhận được xác định là ông Nguyễn Văn Th. (sinh năm 1972, ngụ phường 15, quận 5, hiện là giám đốc một công ty cơ điện tại huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh). 

Ngày 26/10, Công an Quận 12 cho biết, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp 6 đối tượng để điều tra hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản” trong vụ án mạng này. 

Nam thanh niên chết bí ẩn trong căn nhà bỏ trống: Lộ diện nghi can

Căn nhà ba tầng - nơi phát hiện thi thể ông Th. chết bí ẩn. Ảnh: Vnexpress

Các đối tượng gồm: Phạm Văn Thuận (sinh năm 1990, ngụ tỉnh Vĩnh Long, Nguyễn Kim Thế Hiển (sinh năm 1985, ngụ tỉnh An Giang), Nguyễn Chí Thân (tự Thành, sinh năm 1989) và Nguyễn Văn Hiệp (sinh năm 1989, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long), Phan Tuấn Hạnh (tự Châu, sinh năm 1983, ngụ tỉnh Long An), Phan Thị Ngọc Diễm (sinh năm 1990, ngụ tỉnh An Giang).  

Theo kết quả điều tra ban đầu, do cần tiền tiêu xài, Thuận cùng Hạnh, Hiển lên kế hoạch tìm người có tài sản để bắt cóc tống tiền. Lúc này, Hạnh kể có quen ông Nguyễn Văn Th. (nạn nhân vụ án- PV) là giám đốc một công ty và rủ cả nhóm cướp tiền ông Th.

Sau khi bàn bạc, ba người trên đã rủ thêm Thành, Hiệp cùng tham gia và lên kế hoạch cụ thể để ra tay. 

Theo đó, khoảng 14 giờ 45 phút ngày 21/10, Hiển đã lợi dụng một người quen là Phan Thị Ngọc Diễm để dụ ông Thọ đến căn nhà nhà ba tầng số 340/57, Tổ 7, KP10, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12. Khi ông Th. vừa vào căn nhà trên, Thuận với Hiển, quật ngã ông Thọ xuống nền nhà. Ông Th. tri hô, Thuận dùng vải nhét vào miệng ông Th., còn Thành, Hiệp giữ tay, chân ông Th. để cho Thuận dùng dây dù và băng keo trói tay, trói chân ông Th. lại.

Tiếp đó, Thuận dùng bông gòn nhét vào miệng ông Th. rồi dùng băng keo dán nhiều vòng qua miệng, cổ và mắt ông Th.. Sau khi khống chế xong, cả nhóm khiêng ông Th. lên lầu 1 bỏ vào phòng ngủ. Thành lục soát người ông Th. lấy hai điện thoại di động và tiền mặt. 

Sau khi cả nhóm rời khỏi hiện trường, Hạnh gọi điện thoại cho chủ căn nhà thuê báo là có người bị trói trong nhà, rồi sau đó sự việc được phát hiện. 

Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. 

Trước đó, như tin đã đưa, chiều ngày 21/10, thi thể một nam thanh niên trong tư thế bị trói tay, bịt miệng được phát hiện trong ngôi nhà ba tầng ( trên đường TCH 10 (quận 12, TP HCM) đã bỏ không một thời gian.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news