Tin mới

Nam thanh niên chui vào gầm ô tô CSGT "ăn vạ" vì bị giữ xe vi phạm

Thứ tư, 24/05/2017, 15:06 (GMT+7)

CSGT đã yêu cầu đôi nam nữ không đội mũ bảo hiểm dừng xe kiểm tra. Nam thanh niên lái xe đã chui vào gầm ô tô để "ăn vạ" khi bị lập biên bản tạm giữ xe.

CSGT đã yêu cầu đôi nam nữ không đội mũ bảo hiểm dừng xe kiểm tra. Nam thanh niên lái xe đã chui vào gầm ô tô để "ăn vạ" khi bị lập biên bản tạm giữ xe.

Sáng 24/5, Đại úy Nguyễn Thế Quyết, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Sông Lô (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, khoảng hơn 16h, chiều 22/5, tổ tuần tra của Đội làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông tại địa phận xã Bạch Lưu (huyện Sông Lô) có phát hiện một đôi nam nữ điều khiển xe máy mang BKS: 19P1-190.67 không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện.

Nam thanh niên chui vào gầm xe CSGT để "ăn vạ" - Ảnh cắt từ clip

Khi tổ công tác kiểm tra hành chính, nam thanh niên điều khiển xe máy chỉ xuất trình được giấy đăng ký xe và không có giấy phép lái xe. Theo quy định, không có giấy phép lái xe, lực lượng CSGT sẽ lập biên bản để tạm giữ phương tiện.

Sau đó, tổ công tác CSGT đã lập biên bản để tạm giữ phương tiện. Tuy nhiên, thời điểm tổ công tác đẩy xe vi phạm lên thùng xe ô tô CSGT, nam thanh niên đã có hành vi giằng co, cản trở lực lượng CSGT. Quá trình xô đẩy, nam thanh niên này đã ngã ra và tri hô công an đánh người.

"Quá trình xô đẩy, nam thanh niên này đã ngã ra và vu cho là công an đánh người. Chúng tôi khẳng định không hề có việc đó. Sự thực khi đó là anh em cán bộ đã buộc phương tiện lại chắc chắn và nổ máy để đi thì nam thanh niên bất ngờ đã chui, nằm vào trong gầm xe để “ăn vạ”, không cho xe di chuyển. Trước sự việc đó, chúng tôi đã mời Công an xã Bạch Lưu đến để chứng kiến, lập biên bản và ghi nhận vụ việc”, Đại úy Nguyễn Thế Quyết thông tin thêm.

Trên báo Người Lao Động thông tin thêm về sự việc, qua quá trình xác minh ban đầu, Công an xã Bạch Lưu xác định nam thanh niên điều khiển xe máy vi phạm là Hoàng Đình Minh (SN 1996, ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) và cô gái ngồi phía sau xe là Đ.Th.H. (SN 1999, trú tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

Tại trụ sở Công an xã Bạch Lưu, lực lượng chức năng đã lập biên bản và làm tường trình lại sự việc. 

Cũng theo Đại úy Nguyễn Thế Quyết, để xác định việc lực lượng CSGT có đánh bị thương lái xe Hoàng Đình Minh hay không, Đội CSGT Công an huyện Sông Lô đã đề nghị Công an xã Bạch Lưu cùng đại diện chính quyền địa phương đưa anh này đến Trạm Y tế xã Bạch Lưu để khám. Tại đây, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Bạch Lưu đã tiến hành khám sơ bộ ở bên ngoài, phần tim mạch và xác định nam thanh niên này sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Do quá trình làm việc đã muộn, anh em CSGT đã mua bánh mì, sữa, nước uống cho đối tượng ăn nhưng anh này không ăn. Sau đó, nam thanh niên này cũng đã nhận thức ra lỗi của mình như vậy là vi phạm pháp luật và gọi cho người nhà sang đón về.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news