Tin mới

Nam thanh niên "cuỗm" hơn 3 tỷ đồng vì lừa làm bằng cấp giả

Thứ ba, 23/06/2015, 14:34 (GMT+7)

Đạt quảng cáo nhận nhận làm các loại bằng cấp, chứng chỉ với giá từ 1 triệu đồng đến 30 triệu đồng. Nếu khách hàng nào đồng ý làm thì thanh toán trước 30\% số tiền và trả nốt tiền khi Đạt thông báo đã hoàn thiện giấy tờ giả. Sau khi nhận được tiền Đạt tắt máy biến mất.

Đạt quảng cáo nhận nhận làm các loại bằng cấp, chứng chỉ với giá từ 1 triệu đồng đến 30 triệu đồng. Nếu khách hàng nào đồng ý làm thì thanh toán trước 30% số tiền và trả nốt tiền khi Đạt thông báo đã hoàn thiện giấy tờ giả. Sau khi nhận được tiền Đạt tắt máy biến mất.

Đội 2 - Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 - Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Trần Tấn Đạt (23 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) để làm rõ hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, với mục đích là để chiếm đoạt tiền, khoảng đầu năm 2014, Đạt lên mạng Internet, quảng cáo có khả năng…làm bằng cấp, chứng chỉ giả.

Để thực hiện hành vi của mình, Đạt tìm mua 4 chiếc CMND mang tên Bùi Công Minh, Đàm Duy Hiển, Vũ Duy Quang và Lê Đức Toàn với giá 100.000 đồng/chiếc rồi dán ảnh của mình vào.

Tiếp đó, thông quan mạng internet, Đạt quảng cáo nhận nhận làm các loại bằng cấp, chứng chỉ với giá từ 1 triệu đồng đến 30 triệu đồng. Nếu khách hàng nào đồng ý làm thì thanh toán trước 30% số tiền và trả nốt tiền khi Đạt thông báo đã hoàn thiện giấy tờ giả.

Tuy nhiên, không một ai nhận được giấy tờ, bởi sau khi khách hàng chuyển tiền, Đạt đến ngân hàng rút tiền và tắt số điện thoại.

Bước đầu, cơ quan chức năng làm rõ, với thủ đoạn nêu trên Đạt đã lừa đảo và chiếm đoạt được 3 tỷ đồng.

Vụ việc đang được PC50 – Công an TP. Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công nghệ cao