Tin mới

Nam thanh niên dập nát bàn tay vì sử dụng điện thoại khi đang sạc

Thứ ba, 15/01/2019, 08:57 (GMT+7)

Nam thanh niên nhập viện trong tình trạng kích thích, bàn tay trái dập nát rất đáng sợ do vừa sạc vừa dùng điện thoại.

Nam thanh niên nhập viện trong tình trạng kích thích, bàn tay trái dập nát rất đáng sợ do vừa sạc vừa dùng điện thoại.

Người Lao ĐộngVnExpress đưa tin, Bác sĩ Nguyễn Văn Hưng, Phó trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận nam bệnh nhân Vũ M.G (17 tuổi, quê ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) nhập viện lúc 14 giờ ngày 13-1 trong tình trạng kích thích, bàn tay trái dập nát rất đáng sợ và chưa được sơ cứu.

Thiếu niên 17 tuổi bị dập nát toàn bộ bàn tay

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, khi cháu G. đang nằm trên giường, vừa dùng điện thoại vừa sạc thì có tiếng nổ lớn. Người nhà đã nhanh chóng đưa bệnh nhân đi cấp cứu.

Nhận định về ca bệnh này, bác sĩ Hưng cho biết toàn bộ bàn tay, ngón tay của bệnh nhân bị dập nát.

Trường hợp này, bệnh nhân bị tổn thương dập nát, không còn khả năng nối liền chi, khác với các vết thương cắt lìa là có thể vi phẫu nối lại được. Do đó, bệnh nhân sẽ bị mất các ngón tay vĩnh viễn, mất chức năng bàn tay.

Bác sĩ Hưng khuyến cáo không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc. Đây là thói quen "chết người" mà rất nhiều người mắc phải.

Đối với nạn nhân bị chấn thương do điện thoại phát nổ khi sạc, cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật. Băng bó vết thương, bất động chi và chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news