Tin mới

Nam thanh niên đi vào cầu vượt xây dở, tử vong: Đơn vị thi công nói gì?

Thứ sáu, 09/10/2015, 10:43 (GMT+7)

Nạn nhân không biết cầu cạn đang thi công nên đã đi xe máy lên cầu và bị rơi xuống đất tử vong tại chỗ.

Nạn nhân không biết cầu cạn đang thi công nên đã đi xe máy lên cầu và bị rơi xuống đất tử vong tại chỗ.

[mecloud]ZkleN3nT3H[/mecloud]

Video: ANTV

Chiều tối 8/10, nạn nhân (được xác định là anh Nguyễn Văn Nam, 28 tuổi) được đưa về quê ở Phủ Lý, Hà Nam. Nhà thầu hỗ trợ tạm thời 10 triệu đồng để chi phí mai táng.

Liên danh nhà thầu dự án nút giao Cầu Giấy (Hà Nội) gồm Cty Cổ phần đầu tư và phát triển xây dựng Thăng Long và Tổng Cty Xây dựng Thăng Long cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ tai nạn khiến một người chết tại công trường.

Bên cạnh nguyên nhân đã xác định ban đầu (nạn nhân đi ngược chiều vào công trường, không chú ý biển báo công trường), trao đổi với Tiền Phong đại diện liên danh này thừa nhận: Đường dẫn vào khu vực người bị nạn gồm biển báo, cọc tiêu, chằng ruy băng nilông dùng cảnh báo… trong xây dựng nhưng không có rào chắn cứng, đèn báo hiệu. Sau tai nạn, nhà thầu mới tiến hành rào chắn cố định, hai lớp.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh ĐS&PL.

“Tai nạn xảy ra được xem xét ở cả chủ quan và khách quan; chúng tôi sẽ hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ và không chối bỏ trách nhiệm”- đại diện Tổng Cty  Xây dựng Thăng Long nói.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Vũ Văn Viện, GĐ Sở GTVT cho biết trên báo ĐS&PL, Sở đã chỉ đạo đơn vị nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, chủ đầu tư báo cáo diễn biến vụ việc và kiểm tra lại toàn bộ quy trình đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực. Hỗ trợ phí mai táng cho gia đình nạn nhân. Đồng thời phối hợp với cơ quan điều tra xác định nguyên nhân gây ra sự cố tai nạn

Theo ông Viện, báo cáo ban đầu, tại khu vực thi công đều có biển báo và rào chắn. Có thể do nam thanh niên cố tình hoặc thiếu quan sát nên đã đi vào con đường đang thi công.

“Đây là một sự cố đáng tiếc. Hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông khu vực đang được tăng cường và sẽ sớm thông tin chính thức về vụ việc”, ông Viện cho hay.

Hiện Ban QLDA phát triển GTĐT Hà Nội cũng đang chờ kết luận từ cơ quan điều tra để có báo cáo nhanh gửi Sở GTVT Hà Nội về vụ trên.

Được biết, khu vực cầu vượt cạn trên thuộc hợp phần đường vành đai 2 (đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy). Dự án do Ban Phát triển giao thông đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news