Tin mới

Nam thanh niên dọa có mìn, bị cấm bay 9 tháng

Thứ ba, 19/09/2017, 08:45 (GMT+7)

Nam hành khách trong quá trình làm thủ tục an ninh trước chuyến bay đã có hành vi đe dọa sử dụng mìn, uy hiếp an ninh hàng không.

Nam hành khách trong quá trình làm thủ tục an ninh trước chuyến bay đã có hành vi đe dọa sử dụng mìn, uy hiếp an ninh hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết vừa ra quyết định cấm bay đối với một nam hành khách sinh năm 1991, thường trú tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Cụ thể, khi làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không tại khu C, nhà ga hành khách T1, sân bay quốc tế Nội Bài đối với chuyến bay VN1565 ngày 16-8, hành trình Hà Nội-Cam Ranh, ông Lê Tuấn H. đã phát ngôn mang tính đe dọa sử dụng mìn. Tổ an ninh soi chiếu đã lập biên bản đối với hành vi vi phạm an ninh hàng không của ông H. và bàn giao cho Cảng vụ Hàng không Miền Bắc xử lý.

Kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Với phát ngôn đe dọa sử dụng mìn, ông Lê. T. H. đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định số 231/QĐ-XPVPHC ngày 16/8/2017.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Tuấn H. và đề nghị Cục HKVN ra quyết định cấm bay đối với hành khách vi phạm. Căn cứ đề nghị của Cảng vụ, Cục HKVN đã ban hành quyết định cấm bay có thời hạn 9 tháng đối với ông Lê Tuấn H. Thời gian cấm bay từ ngày 16-9-2017 đến hết ngày 15-6-2018. Hết thời hạn cấm bay, ông Lê Tuấn H. tiếp tục bị áp dụng hình thức kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 16-6-2018 đến hết ngày 15-12-2018.

Trong thời gian cấm bay, ông Lê Tuấn H. không được phép sử dụng dịch vụ của bất cứ hãng hàng không nào có đường bay đến/ đi từ Việt Nam.

Cục HKVN yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam có văn bản thông báo đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện quyết định cấm bay đối với ông Lê. T. H.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news