Tin mới

Nam thanh niên ép bạn gái phá thai bằng được, phủi bỏ trách nhiệm gây phẫn nộ dân mạng

Chủ nhật, 29/10/2017, 08:33 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên ép bạn gái phá thai hơn 10 tuần tuổi vì chưa chuẩn bị tinh thần làm bố đang gây xôn xao mạng xã hội.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên ép bạn gái phá thai hơn 10 tuần tuổi vì chưa chuẩn bị tinh thần làm bố đang gây xôn xao mạng xã hội.

 

Tài khoản Facebook có tên M.K đã đăng tải dòng trạng thái liên quan đến việc nam thanh niên ép bạn gái phá thai dù đã hơn 10 tuần.

"Đây là N.T.H., với vỏ bọc trí thức hoàn hảo đã đi dụ dỗ con gái người ta, đến lúc con bé có bầu thì lộ bộ mặt sở khanh ép phải phá thai. Nạn nhân là 1 đứa bạn, đứa em quen biết, vì xấu hổ, vì nghe lời ngon ngọt của tên H. ép đi phá cái thai hơn 10 tuần tuổi. Khi hay tin con nhỏ có thai, nó viện đủ lý do để trốn tránh trách nhiệm: Lúc thì cha mẹ không cho cưới, chưa đủ điều kiện để nuôi con, lấy nhau về 2 đứa không hợp chia tay thì tội đứa nhỏ". 

Cùng với dòng caption là những ảnh chụp màn hình đoạn chat qua lại được cho là của nam thanh niên và bạn gái...

 
 

H. đã nhắn tin tỉ tê với người yêu rằng:

Nếu sinh con ra, em cũng phải hi sinh tương lai, như vậy có lo cho con được trọn vẹn không? Vậy khi có con rồi, cưới nhau xong, mình sống với nhau được bao lâu, có lo cho con được đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần không? Vậy nên anh thà mang tội giết người còn hơn là để con sinh ra mà thiệt thòi như thế. Anh không muốn giữ con, em hãy suy nghĩ như nào cho thấu đáo".

Cuộc nói chuyện giữa hai người trong cuộc kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Một bên người con gái van xin, mong bạn trai nghĩ lại đừng bỏ đứa bé mà tội. Bên kia H. kiên quyết mình làm đúng và đang nghĩ về tương lai tốt hơn cho con là cái chết. 

 
 
 

Nói là làm, H. đưa bạn gái đến viện để phá thai. Tại đây, nam thanh niên bị một vài người dân chặn hỏi trước hành động đáng xấu hổ này.

Bối cảnh xảy ra sự việc là ở khoa Kế hoạch hóa gia đình của một bệnh viện, những người xung quanh khi chứng kiến sự việc đã vô cùng bức xúc trước thái độ "vô trách nhiệm, dám làm nhưng không dám chịu".

Câu chuyện tiếp tục gây phẫn nộ khi đoạn clip ghi lại cuộc đối thoại giữa chàng trai và những cô chú trong bệnh viện được chia sẻ. Trong đoạn clip này, T.H thừa nhận chính mình là người đã làm cho bạn gái có bầu và luôn miệng khẳng định sẽ có trách nhiệm với con mình sau này nhưng là bằng cách nên... phá thai. 

Sau khi thăm khám, bác sĩ cảnh báo nếu bây giờ phá thai thì tỷ lệ cô gái bị vô sinh về sau là rất cao, nguy hiểm đến tính mạng nhưng H. chẳng quan tâm đến điều này.

 

Một người đàn ông đứng tuổi lên tiếng: "Bây giờ hai đứa về cưới nhau, cùng suy nghĩ mình làm gì sau này để nuôi con. Đó mới là trách nhiệm. Còn đằng này cậu bắt con người ta đi phá thai là vô trách nhiệm". 

Thậm chí khi những người xung quanh khuyên anh chàng nên giữ lại đứa bé và "cho cô gái một danh phận" thì thay vì nhận trách nhiệm, nam thanh niên vẫn dùng mọi lý lẽ để bao biện: "Bao nhiêu đứa trẻ được sống nhưng bố mẹ không hạnh phúc, li dị thì tinh thần đứa nhỏ có tốt không?", "Hai người không hợp", "Ba mẹ không cho cưới"... 

H. vẫn khẳng định: "Vật chất có thể lo được, nhưng tinh thần thì sao? Nếu đứa trẻ sinh ra mà cha mẹ nó li dị thì tinh thần nó có tốt không? Không đến được với nhau thì phải buộc lòng chia tay thôi".

"Cậu làm con người ta có bầu giờ hỏi tốt hay không? Người ta sinh con ra nếu sống không hợp thì một thời gian sau chia tay. Nếu cậu không nuôi thì có 2 bên gia đình sẽ lo", người đàn ông kiên nhẫn khuyên can.

 

Xung quanh đó, một vài người phụ nữ có mặt tại bệnh viện lúc đó cũng hết sức phân tích, đưa ra những lý lẽ khuyên nam thanh niên trẻ tuổi có chút bồng bột. 

"Làm đàn ông mình không nên nói những câu nói đó. Con bé không phải bị tim mà là suyễn bẩm sinh, bây giờ tử cung nó yếu. Nếu phá thai dẫn đến thủng tử cung, bác sĩ không chịu trách nhiệm. Nhưng mà cậu ấy vẫn bắt cô này phá!".  

"Làm đám cưới nho nhỏ, một vài bàn thôi, một tháng ly dị cũng được. Chấp nhận cho con bé kia nó có một cái danh phận thôi, là nó có chồng rồi sau không hợp thì chia tay mà cũng không chịu..." .

 

Ngay sau khi sự việc được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người đã nhanh chóng "truy tìm" ra danh tính của nam thanh niên này. Theo đó, anh chàng tên H. này được cho là từng làm Bí thư Đoàn trường và hiện đang công tác tại phòng Công tác sinh viên của một trường Đại học lớn. Theo nhiều người biết đến anh chàng này chia sẻ, H. là một người khá năng nổ trong công tác sinh viên ở trường, được sinh viên yêu mến.

Hiện câu chuyện vẫn đang tạo thành làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội, chúng tôi sẽ sớm cập nhật những thông tin mới nhất xung quanh sự việc này.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news