Tin mới

Nam thanh niên gốc Việt bị cảnh sát Mỹ bắn chết, gia đình đòi bồi thường 20 triệu USD

Thứ ba, 12/09/2017, 15:22 (GMT+7)

Gia đình Tommy Le, nam sinh gốc Việt 20 tuổi bị cảnh sát bắn chết đang yêu cầu cảnh sát hạt King, bang Washington - Mỹ bồi thường 20 triệu USD.

Gia đình Tommy Le, nam sinh gốc Việt 20 tuổi bị cảnh sát bắn chết đang yêu cầu cảnh sát hạt King, bang Washington - Mỹ bồi thường 20 triệu USD.

Theo Seattle Times, vào tối 13/6, Tommy Le bị cảnh sát bắn sau khi người dân khu vực Burien, bang Washington, gọi điện báo về một người đàn ông cầm một vật nhọn, nghi là dao, đe dọa người khác, theo Văn phòng cảnh sát trưởng hạt King.

Chàng trai gốc Việt bị bắn chết do cầm vật nhọn. Ảnh: Seattle Times

Người phát ngôn cảnh sát, trung sĩ Cindi West, cho biết 3 viên sĩ quan cảnh sát đến hiện trường và yêu cầu người này bỏ vật nhọn trên tay nhưng nạn nhân vẫn tiến tới. 

Tại cuộc họp báo, luật sư đại diện cho gia đình Tommy Le, ông Jeffrey Campiche, cho biết kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Tommy Le bị bắn 2 phát vào lưng và một phát vào cổ tay trái. Ông Campiche và gia đình Tommy Le khẳng định nạn nhân không có tiền sử bệnh tâm thần.

Theo phân tích của luật sư Campiche, thông tin trên cho thấy mâu thuẫn trong lời giải trình của phía cảnh sát rằng lực lượng thi hành công vụ đã bắn đối tượng vì mục đích tự vệ.

Mẹ của Le là bà Dieu Ho bày tỏ bà vô cùng đau lòng khi biết con trai bị bắn nhiều phát vào lưng còn bà Xuyen Le, cô của nạn nhân, nghi ngờ có động cơ phân biệt sắc tộc trong vụ việc.

Gia đình Le đang làm thủ tục kiện cảnh sát Mỹ. Ảnh: Seattle Times

Hiện gia đình Le đang làm thủ tục kiện Hạt King, Văn phòng cảnh sát trưởng và bản thân cảnh sát trưởng John Urquhart về cáo buộc lạm sát và vi phạm các quyền về dân sự.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news