Tin mới

Nam thanh niên khoe ảnh giết khỉ trên Facebook khai gì tại cơ quan công an?

Thứ ba, 04/12/2018, 22:39 (GMT+7)

Tại cơ quan công an, nam thanh niên khoe hình ảnh giết khỉ trên facebook khai rằng anh thấy hình ảnh cá thể khỉ bị giết hại đăng trên mạng nên đã tải về rồi đăng ảnh giết khỉ lên facebook để ra oai với bạn bè và câu like.

Tại cơ quan công an, nam thanh niên khoe hình ảnh giết khỉ trên facebook khai rằng anh thấy hình ảnh cá thể khỉ bị giết hại đăng trên mạng nên đã tải về rồi đăng ảnh giết khỉ lên Facebook để ra oai với bạn bè và câu like.

Chiều tối 4/12, ông Lê Ngọc Cường - Trưởng Công an xã Thạch Thanh (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, công an xã này vừa triệu tập Nguyễn Đức Chinh (27 tuổi, trú tại xóm Chương Bình, xã Thạch Thanh) lên công an làm việc để làm rõ thông tin đăng ảnh giết khỉ lên facebook.

Qua làm việc, Chinh khai nhận đã lên mạng tải hình ảnh 1 con khỉ bị giết hại rồi đăng lên trang Facebook cá nhân của mình... cho vui. Từ lời khai của Chinh, lực lượng chức năng cũng vào cuộc điều tra và xác định nam thanh niên này không tham gia giết hại con khỉ nào. Vì thế, chúng tôi đã thống nhất phương án xử lý Chinh bằng hình thức cảnh cáo và đưa vào hồ sơ theo dõi để quản lý”, ông Cường nói với PV Dân Trí.

Cũng trao đổi với PV Tiền Phong về việc này, ông Cường cho biết: "Nam thanh niên này có hoàn cảnh khó khăn, bố mất chỉ còn lại mẹ, nói để có tiền mua khỉ về sử dụng chắc không có. Bản thân Chinh mới đi làm thuê trong Sài Gòn về, Chinh khai tải ảnh từ mạng về rồi đăng lên facebook nghịch chứ không tham gia giết”.

Chinh đăng hình ảnh thịt khỉ lên facebook của mình. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, ngày 1/12, tài khoản có tên Cậu Ba Nguyễn đăng hình ảnh một cá thể động vật khỉ lên Facebook kèm theo nội dung ''Hà Tĩnh đón chào cậu ba cũng là đầu tháng làm tí cho may mắn''.

Trong hình ảnh thể hiện cá thể động vật này bị giết, cạo lông và thui chuyển sang màu vàng, chân quèo quặp lại. Sau khi hình ảnh kèm nội dung này được đăng lên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ thái độ phẫn nộ, phản đối việc giết thịt cá thể khỉ này.

Sau 3 tiếng đồng hồ đăng ảnh, do có quá nhiều ý kiến phẫn nộ, lên án nên tài khoản Facebook Cậu Ba Nguyễn Đức đã xóa bài viết và hình ảnh giết khỉ. Tuy nhiên, những hình ảnh này đã được cư dân mạng chụp lại và tiếp tục đăng lên Facebook với mục đích lên án việc giết hại động vật hoang dã.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news