Tin mới

Nam thanh niên ngất xỉu cạnh "cậu nhỏ" bị đứt lìa

Thứ năm, 24/11/2016, 10:51 (GMT+7)

Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy đã nối thành công "cậu nhỏ" cho bệnh nhân T.H.H (1987, Q.6, TPHCM) do nam thanh niên này tự tay cắt.

Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy đã nối thành công "cậu nhỏ" cho bệnh nhân T.H.H (1987, Q.6, TPHCM) do nam thanh niên này tự tay cắt.

Công an TPHCM đưa tin cho biết ngày 23/11, các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã tiến hành nối thành công "cậu nhỏ" cho bệnh nhân T.H.H. (29 tuổi, Q.6) với vết thương dương vật bị cắt tận gốc.

Các bác sĩ thăm hỏi bệnh nhân sau ca phẫu thuật. Ảnh: Người lao động

Theo đó, khoảng 14h ngày 22/11 một số người sống cạnh nhà nạn nhân đã hết sức hoảng loạn và bỏ chạy khi thấy H. nằm trên vũng máu bên trong nhà.

Sau đó, những người dân đã gọi điện cho người thân đưa H. đến bệnh viện.  

Qua quá trình thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện "của quý" của nam thanh niên đã bị cắt tận gốc.

May mắn người nhà đã tìm được "cậu nhỏ" ở góc nhà gần chỗ nam thanh niên nằm và nhanh chóng mang vào bệnh viện. 

Tuy nhiên nam thanh niên ban đầu lại không hợp tác với bác sĩ, la hét và không cho bác sĩ gây mê phẫu thuật dù đang trong tình trạng mặt nhợt nhạt, tái xanh...

Sau một hồi thuyết phục, nam bệnh nhân đã đồng ý cho bác sĩ tiến hành phẫu thuật nối liền "cậu nhỏ".

Chia sẻ trên Người lao động, bác sĩ Trần Trọng Trí - Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết "Thông thường chúng tôi phải mất từ 4 đến 5 giờ để nối lại phần đứt lìa. Tuy nhiên, đối với ca này, sau khi xử trí mạch máu, làm sạch vết thương và cắt lọc, chúng tôi đã nối lại chỉ trong 3 giờ. Hiện tại bệnh nhân đã qua giai đoạn sốc, "cậu nhỏ" được nối đã hồng hào nhưng phải đợi đánh giá lại mới chính xác hơn".

Cũng theo đó, đa số các trường hợp đều được nối thành công, chỉ một số ít bị hoại tử do bảo quản không đúng cách hoặc mang đến quá trễ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nối cậu nhỏ TPHCM