Tin mới

Nam thanh niên thiếu nợ, dựng màn kịch bị bắt cóc đòi 150 triệu tiền chuộc của gia đình

Thứ tư, 07/11/2018, 08:54 (GMT+7)

Do vay nợ tiền của nhiều người, một nam thanh niên ở Quảng Nam đã dựng vở kịch bị bắt cóc, đánh đập để lấy số tiền chuộc 150 triệu đồng từ gia đình.

Do vay nợ tiền của nhiều người, một nam thanh niên ở Quảng Nam đã dựng vở kịch bị bắt cóc, đánh đập để lấy số tiền chuộc 150 triệu đồng từ gia đình.

Ngày 6/11, theo Báo Người Lao Động, công an TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa làm rõ vụ một “giữ người, đòi tiền chuộc”.

Trước đó, tối 1/11, công an nhận được cuộc gọi cầu cứu của ông T.B (sinh năm 1975; trú phường Cẩm An, TP. Hội An) báo tin con trai ông là T.Q.T (sinh năm 2000) bị một nhóm thanh niên không rõ lai lịch khống chế, bắt giữ, đánh đập và ép gia đình phải trả 150 triệu đồng mà T. vay nợ.

T. tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên

Qua điều tra, công an xác định T. có vay nợ tiền của nhiều người tại địa phương. Khoảng 1 tháng trước, T. bỏ nhà ra TP. Đà Nẵng làm việc tại quán nhậu. Tuy nhiên, tiền lương làm được không đủ để T. trả nợ.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 1/11, T. liên lạc với C. (sinh năm 1994; trú phường Cẩm Châu, TP. Hội An) nhờ dàn dựng cảnh T. bị bắt giữ rồi đòi tiền chuộc của gia đình. Đồng thời, viết một giấy nợ với nội dung T. đang nợ C. số tiền là 150 triệu đồng.

Sau khi lên kế hoạch, khoảng 21 giờ 30 phút tối 1/11, T. cùng C. và 4 người khác đi ôtô 7 chỗ đến nhà T. Tại đây, nhóm của C. bắt đầu diễn kịch đánh T. để gia đình ông B. hoảng sợ, đưa 150 triệu đồng theo như “giấy nợ” đã viết.

Lúc này, thấy ông B. gọi điện thoại cho ai đó, nghĩ sẽ trình báo công an nên cả nhóm của C. vội tháo chạy. Kế hoạch bất thành, T. đến thuê nhà nghỉ ở thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) để ở.

Ngày hôm sau, T. và C. bị công an TP. Hội An bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, hai nam thanh niên đã khai nhận toàn bộ vụ việc. Hiện công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nhóm người trên theo quy định.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news