Tin mới

Nam thanh niên tử vong sau khi bị chó dại cắn

Thứ tư, 28/02/2018, 12:00 (GMT+7)

Vào thời điểm nhập viện rồi tử sau đó tử vong, bệnh nhân liên tục có các triệu chứng của bệnh dại như sợ nước, sợ gió, sùi nước bọt.

Vào thời điểm nhập viện rồi tử sau đó tử vong, bệnh nhân liên tục có các triệu chứng của bệnh dại như sợ nước, sợ gió, sùi nước bọt.

Người lao động cho hay ngày 28/2, bà Đặng Thị Phượng - GĐ Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một trường hợp tử vong do bị chó dại cắn. 

Theo đó, nạn nhân là anh Phạm Văn Thách (21 tuổi) ngụ tại thôn Bà Ha, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi). 

Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ - nơi bệnh nhân bị chó dại cắn nhập viện. Ảnh: Internet

Trước đó, ngày 21/2, Trung tâm y tế huyện Ba Tơ tiếp bệnh nhân Thách bị các triệu chứng bệnh dại như sợ nước, sợ gió, sùi nước bọt...

Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ chuẩn đoán bệnh nhân Thách bị mắc bệnh dại do chó dại cắn. 

Đến 22/2, bệnh nhân Thách được chuyển xuống BVĐK Quảng Ngãi nhưng đến ngày 23/2, BVĐK Quảng Ngãi cho về điều trị tại nhà và đến ngày 25/2, bệnh nhân tử vong.

Theo người nhà nạn nhân, ngày 20/11/2017, anh Thách có đến nhà của ông Phạm Văn Vụt (ngụ xã Ba Vì, huyện Ba Tơ) chơi và bị một con chó con của gia đình ông Vụt xin từ tỉnh Kon Tum về cắn vào đầu ngón tay gây chảy máu. Sau khi cắn, khoảng 10 ngày sau, con chó bị chết đột ngột.

Cứ nghĩ rằng chó con cắn thì không sao cùng với gia cảnh khốn khó nên anh Thách đã chủ quan và không chủ động đi tiêm phòng ngừa bệnh dại. 

Đến ngày 20/2, sau thời gian dài ủ bệnh, anh Thach đã bùng phát những triệu chứng của bệnh dại và được gia đình đưa đến bệnh viện nhưng đã quá muộn. 
Thông tin cũng cho biết thêm, anh Thách mới lập gia đình và có một con nhỏ mới 1 tuổi, hoàn cảnh gia đình khá khó khăn. 

Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ đã cử đoàn công tác về địa phương tiến hành tuyên truyền và vận động những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Thách đi tiêm phòng, ngừa virus lây lan bệnh dại. 

Trước đó, Thời đại cũng đưa tin về vụ việc một nữ sinh lớp 9 có tên Hà Thị L. ngụ tại bản Đô, xã Châu Kim, huyện Quế Phong trong lúc chơi đùa với con chó của gia đình nuôi không may bị cắn vào tay.

Do chủ quan nên nạn nhân không nói cho gia đình biết để đi tiêm phòng và khi đi đám ma, nạn nhân đã bị phát dại và tử vong sau đó. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news