Tin mới

Nam y tá cưỡng hiếp hàng loạt bệnh nhân cao tuổi ở viện dưỡng lão

Thứ sáu, 02/10/2015, 09:13 (GMT+7)

Một tòa án ở Phần Lan vừa kết tội một nam y tá vì hành vi cưỡng hiếp vì hành vi cưỡng hiếp hàng loạt bệnh nhân già mất trí nhớ, trong đó có nạn nhân đã 100 tuổi.

Một tòa án ở Phần Lan vừa kết tội một nam y tá vì hành vi cưỡng hiếp vì hành vi cưỡng hiếp hàng loạt bệnh nhân già mất trí nhớ, trong đó có nạn nhân đã 100 tuổi.

Nam y tá 24 tuổi này đã giở trò đồi bại với 27 nạn nhân ở độ tuổi từ 74 đến 100 đang được chính y chăm sóc tại một viện dưỡng lão. Các nạn nhân này đều bị rối loạn trí nhớ và một số người gặp khó khăn trong chuyện đi lại.

Những vụ cưỡng hiếp xảy ra ngay trên giường bệnh hoặc trong nhà vệ sinh của một bệnh viện từ năm 2013 đến 2014.

Một nam y tá ở Phần Lan đã cưỡng hiếp 27 bệnh nhân cao tuổi trong một viện dưỡng lão. Ảnh minh họa: The Post-Standard.

Không hề có bất kỳ nhân chứng nào trong vụ việc và các nạn nhân không thể cung cấp thông tin do tình trạng sức khỏe của họ.

Ban đầu tòa đưa ra mức án 12 năm tù giam đối với hành vi cưỡng hiếp và hai cáo buộc liên quan đến tình dục. Tuy nhiên bản án sau đó giảm xuống còn 9 năm do thủ phạm có thái độ hợp tác trong quá trình điều tra.

Tòa cũng buộc gã y tá đồi trụy này phải bồi thường tổng cộng 20.110 USD cho các nạn nhân.

Tòa án không công bố địa điểm xảy ra vụ việc nhằm bảo vệ những người bị hại.

Bà Helena Monttinen thuộc Cơ quan Giám sát Quốc gia về Phúc lợi và Y tế cho biết, tại thời điểm này, rất khó để nói liệu việc giám sát các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi có nên được thắt chặt hoặc thay đổi không.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: viện dưỡng lão