Tin mới

Nạn gấu dữ ăn thịt người đe dọa Nhật Bản

Thứ ba, 14/06/2016, 11:52 (GMT+7)

Mới đây, giới chức trách tại Nhật Bản đã loan tin cảnh báo người dân không nên dến gần những khu rừng ven núi sau khi tại đây đã có 4 người bị tử vong dưới móng vuốt của những con gấu dữ.

Mới đây, giới chức trách tại Nhật Bản đã loan tin cảnh báo người dân không nên dến gần những khu rừng ven núi sau khi tại đây đã có 4 người bị tử vong dưới móng vuốt của những con gấu dữ. 

South China Morning Post đưa tin cho biết, cảnh sát tại quận AKita đã tìm thấy thi thể của một người phụ nữ mà họ nghi ngờ bị một con gấu trong khu rừng gần đó cắn vào cuối tuần. 

Theo đó, xác của cụ bà Tsuwa Suzuki, 74 tuổi xuất hiện nhiều vết thương kinh hoàng khiến cho giới chức địa phương không thể nhận dạng được danh tính của người quá cố. 

Gấu lang thang trên đường phố tại thị trấn Hokkaido: Ảnh: SCMP

Cụ bà Tsuwa Suzuki, 74 tuổi thuộc cư dân thuộc tỉnh kế cận Aomori, đã một mình đến khu vực trên để hái thảo mộc dại ăn được.  

Trước đó, cảnh sát Nhật cũng đã cảnh báo về vụ thiệt mạng hàng loạt do gấu tấn công trong cùng khu vực.

Nạn nhân là hai cụ ông, một người 70 và một người 60 tuổi. Họ đều bị tấn công trong lúc đang tìm măng trong rừng. 

Những vụ tấn công con gấu gần đây tại Nhật Bản làm gợi lại ký ức về những cuộc tấn công đẫm máu tại Nhật Bản có liên quan đến gấu được gọi chung là vụ việc Sankebetsu. 

Trong đó, một con gấu nâu to lớn với chiều cao 2,7m, nặng 350kg đã tấn công và giết chết 7 người, làm bị thương 3 người khác vào năm 1915 tại hòn đảo phía bắc Hokkaido. 

Một bác sĩ thú y tại địa phương, Takeshi Komatsu cho rằng rất có thể cả 4 nạn nhân đều chết vì một con gấu duy nhất. 

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên con người có thể giảm nguy cơ bị tấn công bằng cách mang theo một chuông, bởi hẩu hết những con gấu đều cảnh giác với con người. 

Theo đó, nếu như không may bị chạm trán với con gấu, con người nên rút lui chậm chãi, mắt luôn đối mắt với con vật trong suốt thời gian đó. 

Minh Di (theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news