Tin mới

Nạn nhân Covid-19 Brazil được chôn cất 'như cảnh trong phim'

Thứ sáu, 24/04/2020, 18:07 (GMT+7)

Hàng trăm thi thể người chết vì Covid-19 tại thành phố Manaus chất đống trong xe tải động lạnh giống như "một cảnh trong phim kinh dị". Chính quyền đã phải huy động máy ủi để đào huyệt.

Thị trưởng Virgilio Neto cho biết thành phố Manaus, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 đã "không còn trong tình trạng khẩn cấp mà chuyển sang tai họa tuyệt đối" khi tỷ lệ tử vong hàng ngày tăng từ 20-30 ca/ngày lên hơn 100 ca. Thành phố có tỷ lệ tử vong cao nhất so với bất cứ thủ phủ bang nào tại Brazil và thị trưởng lo sợ số ca tử vong còn tăng lên bởi những người sắp chết tại nhà do không được chăm sóc y tế.

Đại dịch Covid-19 cũng đã ảnh hưởng đến cộng đồng bản địa tại bang Amazonas. Đây là bang rất lớn và phải mất nhiều ngày đi thuyền để đến các thị trấn, làng mạc xa xôi.

Mặc dù tình hình căng thẳng như vậy nhưng Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro lại coi virus chỉ là "chút cảm lạnh" và yêu cầu chấm dứt các biện pháp phong tỏa. Tuy nhiên, quốc gia này hiện có hơn 45.000 người nhiễm và hơn 2.900 ca tử vong, nhiều hơn bất cứ quốc gia châu Mỹ Latin nào khác.

Nhìn từ trên cao, nghĩa trang Parque Taruma ở Manaus đang chôn cất những người chết vì Covid-19 hoặc nghi nhiễm. Ảnh: Getty

Các nhân viên ở nghĩa trang mặc đồ bảo hộ, khiêng quan tài đi chôn cất. Ảnh: Aparecida

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ di chuyển thi thể người mắc Covid-19 vào một xe tải đông lạnh tại bệnh viện ở Manaus. Ảnh: Reuters

Các nạn nhân Covid-19 được chôn tập thể tại nghĩa trang Parque Taruma ở Manaus, Brazil. Ảnh: Reuters

Lễ chôn cất diễn ra tại nghĩa trang Nossa Senhora Aparecida ở Manaus. Ảnh: Getty

Người thân của nạn nhân Covid-19 đau đớn trước sự ra đi của họ. Ảnh: EPA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Brazil