Tin mới

Nạn nhân Covid-19 trẻ nhất nước Pháp ra đi ở tuổi 16 sau khi ho nhẹ

Thứ sáu, 27/03/2020, 17:47 (GMT+7)

Nữ sinh 16 tuổi đã trở thành người trẻ nhất tại Pháp tử vong vì Covid-19, truyền thông nước này đưa tin.

Julie A., 16 tuổi, nạn nhân trẻ nhất nước Pháp tử vong vì Covid-19. Ảnh: Gia đình cung cấp

Julie A., 16 tuổi đã qua đời vì các vấn đề hô hấp tại một bệnh viện ở Paris vào ngày 25/3 sau triệu chứng ban đầu là "ho nhẹ" một tuần trước. "Chúng ta phải ngừng tin rằng virus này chỉ ảnh hưởng tới người già", chị gái Julie, Manon nói. "Không ai bất khả chiến bại trước virus đột biến này. Julie chỉ ho nhẹ vào tuần trước. Nó trở nên tồi tệ hơn vào cuối tuần khi con bé ra chất nhầy và vào thứ hai, chúng tôi đã đến gặp bác sĩ đa khoa".

Người chị gái cho biết thêm: "Chính tại đó, con bé được chẩn đoán suy hô hấp. Con bé không có bệnh gì đặc biệt trước đây cả". Manon đồng ý trả lời phỏng vấn tờ Parisien và cho đăng một bức ảnh của em gái mình để cảnh báo những người khác về nguy cơ mà Covid-19 đặt ra với người trẻ.

Cho đến nay, nhiều người nghĩ rằng chỉ có người già mới có nguy cơ tử vong bởi Covid-19. Thế nhưng đã có rất nhiều trường hợp người trẻ, khỏe không thể chống đỡ được căn bệnh này.

Julie đến từ Longjumeau, khu hành chính Essonne, phía nam Paris và đang đi học trung học, sống cùng gia đình. Đầu tiên, cô gái được đưa tới gặp bác sĩ gia đình vào ngày 17/3 sau đó được chuyển đến bệnh viện Necker ở Paris. "Phổi  con bé đã bị phá hủy. Bác sĩ đã làm mọi thứ có thể nhưng không thể đánh thức con bé dậy", Manon nghẹn ngào.

Ngày 26/3, chính quyền Pháp cho biết đã có 365 người tử vong vì Covid-19 trong vòng 24 giờ, nâng tổng số người chết tại bệnh viện lên 1.696. Con số này chưa bao gồm những người chết vì virus tại nhà hay viện dưỡng lão, quan chức y tế Jerrome Salomon nói.

Pháp đã ban bố lệnh phong tỏa vào ngày 17/3 trong một nỗ lực làm chậm sự lây lan của đại dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Pháp