Tin mới

Nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn Lai Châu vẫn chưa biết mất 2 người thân

Thứ tư, 19/09/2018, 10:52 (GMT+7)

Gia đình vẫn phải giấu nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn Lai Châu tình hình người thân đi cùng trên chuyến xe để tránh bị kích động.

Gia đình vẫn phải giấu nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn Lai Châu tình hình người thân đi cùng trên chuyến xe để tránh bị kích động.

Chiều 17/9, BV Việt Đức thông tin về tình hình sức khỏe của các nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu.

PGS.TS. Nguyễn Đức Tiến, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp của BV Việt Đức cho CAND biết, việc 3 bệnh nhân đều rất nặng trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Lai Châu đã được cấp cứu kịp thời và đưa về Hà Nội an toàn để tiếp tục điều trị là có sự phối hợp chặt chẽ giữa BV đa khoa (ĐK) tỉnh Lai Châu và BV Việt Đức. 

Chị Hường tại bệnh viện. Ảnh: Dân Việt

Trong 3 bệnh nhân, có 1 trường hợp bị đa chấn thương rất nặng là anh Trần Bình (35 tuổi, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bị chấn thương sọ não, não tụ máu, đã được mổ cấp cứu ban đầu.

Hai mẹ con bệnh nhân chị Trần Tú Hường cũng đều bị đa chấn thương. Các bác sĩ xác định BV Lai Châu không đủ điều kiện phẫu thuật cho những trường hợp nặng nên phải đưa về Hà Nội.

Giường bên cạnh chị Hường là cô con gái 5 tuổi - cháu Phạm Thu Hà cũng bị bó bột chân phải, mặt và người cũng đầy các vết thương, theo Dân Việt.

Đến giờ, người phụ nữ này vẫn chưa biết rằng, dù bị thương rất nặng mẹ con chị vẫn là 2 trong 3 người may mắn thoát chết. Bởi, sự thật khủng khiếp mà đến giờ này, gia đình vẫn giấu chị, là mẹ và cậu con trai 16 tháng tuổi của chị đã tử vong trong vụ tai nạn. Vì thế, chồng chị vẫn đang ở Lai Châu để lo hậu sự cho con trai và mẹ vợ.

Xe bồn lao xuống suối sau khi đâm xe khách. Ảnh: VNE

Trước đó, hơn 9h sáng 15/9, khi đang đổ dốc trên quốc lộ 4D đoạn qua Lai Châu, xe bồn bị mất phanh, tông vào đuôi xe khách 16 chỗ biển Lai Châu phía trước khiến cả hai xe lao xuống suối.  Vụ tai nận thảm khốc khiến 13 người chết, ba người khác bị thương nặng.

Ghi nhận ban đầu, trước khi xảy ra tai nạn, xe bồn đã mất phanh chạy 109 km/h, tài xế đánh lái tránh hai xe khác và đã cố gắng hô hoán nhưng vụ tai nạn vẫn xảy ra. Được biết, điểm xảy ra tai nạn quy định về tốc độ tối đa cho ôtô kéo rơ-moóc là 60 km/h. 

Chiều 16/9, lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news