Tin mới

Nàng dâu khoe mẹ chồng quốc dân: "Đuổi" ra ở riêng nhưng vẫn lo từ A- Z, nấu cơm bưng sang tận nhà cho con dâu

Thứ năm, 10/05/2018, 16:13 (GMT+7)

Câu chuyện của nàng dâu trẻ được mẹ chồng chăm lo từ cái nhỏ nhất dù đã ra ở riêng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều chị em xuýt xoa, ghen tị không thôi.

Câu chuyện của nàng dâu trẻ được mẹ chồng chăm lo từ cái nhỏ nhất dù đã ra ở riêng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều chị em xuýt xoa, ghen tị không thôi.

Lâu nay, các "giai thoại" về mẹ chồng - nàng dâu luôn khiến chị em phụ nữ chưa về nhà chồng đã thấy "khiếp sợ". Hầu hết các nàng dâu mới đều mong muốn được ra ở riêng để tránh xích mích, va chạm với cha mẹ chồng trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng có lẽ cái nhìn khắt khe về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu sẽ khiến nhiều chị em thay đổi khi nghe các nàng dâu khoe mẹ chồng trên cả tuyệt vời.

Nàng dâu trẻ T.T. mới đây đã chia sẻ câu chuyện mẹ chồng tâm lí khi chăm lo cuộc sống cho hai vợ chồng từng chút một. Thậm chí, dù đã ra ở riêng nhưng nàng dâu trẻ vẫn được mẹ chồng lo lắng từ cuộn giấy vệ sinh đến những chuyện khác. Chính sự chu đáo của mẹ chồng khiến T.T. mong muốn được ở cùng bà suốt cuộc đời.

Nàng dâu khoe mẹ chồng quốc dân: Đuổi ra ở riêng nhưng vẫn lo từ A- Z, nấu cơm bưng sang tận nhà cho con dâu - Ảnh 1.
 

"Vợ chồng em cưới nhau 1 năm vẫn ăn chung với bố mẹ, ai phàn nàn khi ở chung với bố mẹ chồng chứ em thì em chỉ ước được ở cùng bố mẹ suốt cuộc đời thôi ạ. Trong 1 năm ở cùng bố mẹ, em dậy sớm chỉ đếm trên đầu ngón tay, mọi việc trong nhà hầu như 1 tay mẹ lo , công việc nhà cửa thì em cũng rất tốt, đặc biệt tính em rất ghét bẩn nên khâu nhà cửa khi nào em cũng sạch nên mẹ yêu quý em hơn. 

Thời gian sau em bầu bí thì mọi công việc nhà cửa áo quần đều do mẹ và chồng em lo thay hết, hôm nào mẹ đi làm sớm mẹ đều chuẩn bị thức ăn nước uống đầy đủ sẵn cho em và cả nhà. Mẹ cũng rất tâm lý, biết em bầu bí nên lúc nào cũng sẵn bánh trái, yến sào, trái cây trong phòng em. 

Nàng dâu khoe mẹ chồng quốc dân: Đuổi ra ở riêng nhưng vẫn lo từ A- Z, nấu cơm bưng sang tận nhà cho con dâu - Ảnh 2.
 

Đồ bầu mẹ cũng cho tiền vợ chồng chở nhau đi mua suốt, còn khi đi đâu ít nhiều luôn cho vợ chồng em vài trăm bỏ túi, nói chung mẹ lo cho gia đình và riêng vợ chồng em từng chữ A- chữ Z. Sau sinh Gà được 3 tháng thì vợ chồng em được bố mẹ xây nhà cho ra riêng, ngôi nhà cũng khá khang trang so với vùng quê em ở. Vậy là vợ chồng bị đẩy ra riêng, từ ngày ra riêng đến giờ cũng hơn 1 năm nhưng đều được mẹ nấu cho ăn. Áo quần giặt xong chưa kịp phơi mẹ đã phơi lúc nào, đi đâu vẫn được cho tiền, và bánh trái vẫn mang qua bỏ tủ lạnh nhà em đầy đủ. Tiền sữa và bỉm của Gà vẫn được hỗ trợ nhiều, tiền điện nước vẫn được đóng hàng tháng thay vợ chồng em. 

Nói thật giấy vệ sinh hay kem đánh răng mẹ vẫn mang sang cho, còn những bữa cơm mang tận nhà cho vợ chồng em ăn thì suốt, bữa cơm nào củng trông gà bắt em ăn trước nữa cơ. Em thì không thích như thế, thấy mẹ tất bật công việc mà cứ lo cho con cái nên em la mẹ suốt. Bảo để đó tự tụi con lo mà mẹ vẫn vậy, em thương lắm mẹ, trong tâm em luôn nguyện sau có cuộc sống ổn định để lo cho mẹ thật sung túc tuổi già. Mẹ không sinh ra em nhưng em yêu mẹ có lúc nhiều hơn mẹ đẻ. Đây là bữa cơm mẹ lại bê qua cho em khi em chưa sang ăn cùng", nàng dâu trẻ tâm sự.

Nàng dâu khoe mẹ chồng quốc dân: Đuổi ra ở riêng nhưng vẫn lo từ A- Z, nấu cơm bưng sang tận nhà cho con dâu - Ảnh 3.
 

Ngay sau khi câu chuyện về bà mẹ chồng tốt tính được nàng dâu trẻ đem "khoe" trên mạng xã hội, rất nhiều chị em đã tỏ ra ngưỡng mộ, ghen tị trước hạnh phúc của cô con dâu này. Nhiều chị em không tiếc lời khi gọi đây là "mẹ chồng quốc dân" khi hết lòng chăm lo cho con cái. 

"Mẹ chồng mình cũng vậy. Ở cách nhà nội 80km, thi thoảng bà lại gửi nào thịt, rau, trứng, chuối... Hôm nào thèm thịt gà lại gọi bà gửi xuống. Bà làm sạch sẽ rồi chỉ việc nấu nữa là xong. Nói chung không phải mẹ chồng nào cũng khó tính, soi mói con dâu đâu, một phần cũng do cách mọi người cư xử với gia đình chồng nữa", tài khoản D.H.B bày tỏ. 

Bên cạnh đó, nhiều chị em cho rằng mới về sống cùng rồi chuyển ra ở riêng luôn nên mới không xảy ra va chạm nhiều chứ nàng dâu - mẹ chồng chẳng bao giờ hòa thuận được. Tuy nhiên, nàng dâu T.T. ngay lập tức phản ứng lại cho rằng, rất nhiều bà mẹ chồng tâm lí, yêu chiều con dâu chứ không riêng mình cô. 

"Có nhiều mẹ chồng tốt mà mọi người. Một số bạn chê cơm mẹ mình nấu lèo tèo quá nhưng mình thích ăn mấy món này nên mẹ chiều theo. Mình làm dâu cũng được 3 năm rồi nhưng mẹ chồng mình vẫn luôn chăm sóc con dâu như vậy, chứ không phải ra riêng mới thế". nàng dâu trẻ đáp lại. 

Câu chuyện về "bà mẹ chồng điểm 10" trên cũng tiếp thêm niềm tin cho chị em phụ nữ khá bớt đi những định kiến không đẹp về mẹ chồng.

K.A

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news