Tin mới

Nâng mức tạ 183kg, đô cử Việt Nam phá kỷ lục thế giới tại Paralympic

Thứ sáu, 09/09/2016, 07:18 (GMT+7)

Trong ngày thi đấu xuất thần, lực sỹ cử tạ Lê Văn Công đã chinh phục thành công mức tạ 183kg, qua đó đoạt HC vàng Paralympic Rio 2016 đồng thời phá kỷ lục thế giới.

Trong ngày thi đấu xuất thần, lực sỹ cử tạ Lê Văn Công đã chinh phục thành công mức tạ 183kg, qua đó đoạt HC vàng Paralympic Rio 2016 đồng thời phá kỷ lục thế giới.

Mặc dù không thành công ở mức tạ 179kg ở lần cử thứ 2, nhưng nhờ nỗ lực tuyệt vời Lê Văn Công đã xuất sắc ở lượt cử thứ 3, để đoạt HCV. Ảnh: Internet

Sau khi kết thúc Thế vận hội Olympic 2016 cũng là lúc Paralympic thế vận hội dành cho người khuyết tật chính thức khởi tranh.

[mecloud]iKwlF42zBp[/mecloud]

Cuối ngày 8/9, theo giờ Hà Nội, lực sỹ Lê Văn Công vào thi đấu hạng 49 kg, mang theo niềm hy vọng vàng cho đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam, bởi anh đang giữ kỷ lục thế giới ở hạng cân này với mức tạ 182 kg.

Không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện cùng người hâm mộ, Công đã giữ vững phong độ để giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại Paralympic 2016, đồng thời phá kỷ lục thế giới với mức tạ vừa nâng là 183kg. Đây cũng là lần đầu tiên thể thao Việt Nam đoạt HCV tại một kỳ Paralympic.

Nội dung cử tạ hạng 49kg của nam có 9 lực sỹ tranh tài, với mỗi lực sỹ có 3 lượt cử. Đối thủ lớn nhất của đô cử Việt Nam là Omar Qarada của Jordan. Tuy nhiên, đô cử Jordan thất bại ở mức tạ 181kg. Người đoạt HC đồng ở nội dung này là VĐV người Hungary Naldo Tunkel với mức tạ chỉ 155kg.

Từng giành nhiều huy chương khu vực, châu Á và thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên Lê Văn Công có huy chương tại Paralympic. Hành trình chinh phục đỉnh cao của đô cử quê Hà Tĩnh là cuộc vượt khó thần kỳ, chiến thắng số phận để ghi tên mình vào trang sử vàng thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Với việc giành HCV, phá kỷ lục Paralympic và thế giới, Lê Văn Công chỉ nhận được nhận số tiền thưởng khoảng hơn 400 triệu đồng (80 triệu quy định Nhà nước, còn lại là các khoản treo thưởng). Số tiền này thấp hơn nhiều so với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh niềm tự hào bắn súng Việt Nam tại Olympic Rio 2016.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news