Tin mới

Nắng nóng duy trì trong suốt kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Thứ hai, 29/06/2015, 10:02 (GMT+7)

Trước giờ G, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại các cụm thi đã hoàn tất. Tuy nhiên, theo dự báo, nắng nóng gay gắt trên diện rộng sẽ duy trì ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung trong những ngày thi.

Trước giờ G, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại các cụm thi đã hoàn tất. Tuy nhiên, theo dự báo, nắng nóng gay gắt trên diện rộng sẽ duy trì ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung trong những ngày thi.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, trong 4-5 ngày tới (từ 29/6-3/7), các tỉnh hai miền Bắc - Trung duy trì nắng nóng vào ban ngày với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C. Đây cũng là những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Nắng nóng duy trì trong suốt kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Theo dự báo, nắng nóng duy trì trong suốt kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Ảnh minh họa

Cụ thể, từ ngày 29/6 - 3/7, khu vực Bắc Bộ bao gồm thủ đô Hà Nội sẽ duy trì nắng nóng với nền nhiệt cao vào ban ngày. Đến chiều tối và đêm, khu vực này sẽ có mưa dông rải rác do lớp mây đối lưu hình thành. Những ngày sau đó, Bắc Bộ sẽ xuất hiện mưa với tần suất nhiều hơn kèm những hiện tượng thời tiết xấu như dông lốc, gió giật mạnh.

Trung Bộ trong những ngày tới có cùng hình thái thời tiết với Bắc Bộ nhưng thời gian diễn ra nắng nóng kéo dài. Sang đến ngày 5/7, khu vực này mới chấm dứt nắng nóng và chuyển mưa dông rải rác.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì nắng gián đoạn vào ban ngày. Chiều tối và đêm đề phòng dông lốc, gió giật mạnh.

Với thời tiết này, các chuyên gia y tế khuyến cáo, các phụ huynh, thí sinh cần chăm sóc sức khỏe tốt hơn trong các ngày thi: tăng cường chất dinh dưỡng, lượng vitamin tạo sức đề kháng tốt và chế độ ăn uống ngủ, nghỉ hợp lý. Để tránh nắng, phụ huynh và các thí sinh chủ động tới điểm thi sớm và tránh ra đường vào thời điểm buổi trưa. 

Xem thêm Video: Xôn xao “đề thi dự đoán” kỳ thi THPT Quốc gia 2015 

[mecloud]rJEDqxYvdQ[/mecloud]

Về kỳ thi THPT Quốc gia, theo ghi nhận từ các cụm thi, đến hôm nay, mọi khâu chuẩn bị đã hoàn tất, các điểm thi sẵn sàng đón thí sinh tham dự kỳ thi. 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu các học viện, trường đại học và các sở GD-ĐT chủ trì cụm thi thực hiện nghiêm túc một số nội dung.

Cụ thể, triển khai thực hiện tốt mọi hoạt động tại các cụm thi, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự tại các cụm thi và nơi ăn nghỉ của thí sinh. Các đơn vị chủ trì cụm thi sử dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có và tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ nơi ăn nghỉ cho thí sinh và gia đình phụ huynh học sinh. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.