Tin mới

Nắng nóng gay gắt suốt ba ngày thi tốt nghiệp THPT 2014

Chủ nhật, 01/06/2014, 21:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong ba ngày 2-4/6, ba miền duy trì thời tiết nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 37-39 độ C. Với thời tiết này, phụ huynh phải lên kế hoạch đưa đón, chế độ ăn uống đủ chất để đảm bảo sức khoẻ cho các thi sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

(Tinmoi.vn) Trong ba ngày 2-4/6, ba miền duy trì thời tiết nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 37-39 độ C. Với thời tiết này, phụ huynh phải lên kế hoạch đưa đón, chế độ ăn uống đủ chất để đảm bảo sức khoẻ cho các thi sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

 

Ngày mai gần 1 triệu thí sinh trên cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 và kéo dài đến hết sáng ngày 4/6. Tuy nhiên, theo dự báo của cơ quan khí tượng thuỷ văn, thời tiết ba ngày diễn ra kỳ thi không mấy thuận lợi cho thí sinh. 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, trong ba ngày 2-4/6, các tỉnh miền Bắc ít mưa, ban ngày trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ. Sang ngày 04/6 do ảnh hưởng của Không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện mưa rào và dông kèm tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong ba ngày này, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận, nắng nóng diễn ra trên diện rộng, gay gắt hơn miền Bắc với nhiệt độ cao nhất từ 36 -39 độ, vùng núi phía Tây có nơi nhiệt độ cao trên 40 độ.

Nắng nóng gay gắt suốt ba ngày thi tốt nghiệp THPT 2014

Phụ huynh nên đưa đón và có chế độ ăn uống tốt để nắng nóng gay gắt không làm ảnh hưởng tới sức khoẻ, chất lượng bài thi của thí sinh. Ảnh minh hoạ

Tương tự, nắng nóng cũng phủ khắp các tỉnh Nam bộ với nhiệt độ 33-36 độ C. Tuy nhiên, khu vực này có thể xuất hiện mưa, dông vào chiều tối khiến trời dịu mát vào ban đêm. Các tỉnh Tây Nguyên trời dịu hơn với nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ C. 

Cụ thể, tại Thủ đô Hà Nội ngày 2-3/6, đêm không mưa ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 37 độ C. Ngày 4/6, trời nắng bớt gay gắt hơn với nhiệt độ cao nhất giảm hơn hai ngày trước 2 độ C. 

Tại thành phố Vinh (Nghệ An), cả ba ngày 2-4/6 đều duy trì dạng thời tiết ngày nắng, đêm không mưa. Trong đó, ngày 2/6 có nhiệt độ từ 28-39 độ C. Hai ngày 3-4/6 nhiệt độ tại thành phố này tiếp tục tăng thêm 1 độ C, đẩy mức nhiệt cao nhất lên 40 độ C, mức nhiệt thấp nhất vào ban đêm cũng là 29 độ C. 

Mặc dù cũng hứng chịu nắng nóng nhưng so với hai miền Băc - Trung, thí miền Nam còn may mắn hơn chút ít khi nhiệt độ cao nhất ở khu vực này là 35 độ C. Thí sinh nơi đây hưởng mức nhiệt thấp hơn miền Bắc 2-4 độ là nhờ những cơn mưa rào và dông vào chiều tối và đêm. 

Với thời tiết này, các chuyên gia y tế khuyến cáo thí sinh nên hạn chế ra đường vào thời điểm nắng gay gắt. Vì thế các bậc phụ huynh nên thu xếp thời gian để đưa đón hoặc bố trí chỗ nghỉ gần trường cho thí sinh ở lại giữa hai buổi thi. Đặc biệt, các thí sinh cần có chế độ ăn uống đủ chất, đủ nước để tăng sức đề kháng, tránh thức khuya, học ép gây căng thẳng, mệt mỏi trước khi thi. Các hội đồng thi cần chuẩn bị đủ lượng quạt mát phục vụ thí sinh và lên các phương án đề phòng hiện tượng mất điện để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi. 

Mặc dù theo dự báo, trong hai ngày thi đầu, thời tiết miền Bắc không có hiện tượng mưa vào chiều tối nhưng phụ huynh và thí sinh nên chuẩn bị và mang theo ô, áo mưa khi đi đường, đặc biệt là thí sinh các tỉnh miền Nam. Bởi thời tiết đang nắng nóng, ra nhiều mồ hôi nếu gặp mưa, thí sinh sẽ rất dễ bị cảm, gây mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng bài thi, thậm chí phải nghỉ thi. 

Hoàng Minh

Nguồn: Tin Mới/nguoiduatin.vn

Xem clip có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news