Tin mới

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: "Mong con có động lực làm bài thi thật tốt"

Thứ hai, 25/06/2018, 13:44 (GMT+7)

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng nhiều phụ huynh vẫn chịu khó, chịu khổ đứng trước cổng trường chờ con hoàn thành bài thi. Phía sau lớp khẩu trang chống nắng của những bà mẹ là ánh mắt đầy sự lo lắng cho các con...

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng nhiều phụ huynh vẫn chịu khó, chịu khổ đứng trước cổng trường chờ con hoàn thành bài thi. Phía sau lớp khẩu trang chống nắng của những bà mẹ là ánh mắt đầy sự lo lắng cho các con...

Sáng ngày 25/6 gần 1 triệu thí sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2018, đây là kỳ thì cực kỳ quan trọng sau 12 năm đèn sách nên các em và cả phụ huynh đều hồi hộp.

Môn thi đầu tiên trong kỳ thi năm nay là Ngữ Văn với thời gian làm bài là 120 phút. Mặc dù thời gian làm bài kéo dài 2 tiếng đồng hồ nhưng các phụ huynh chở con đi thi vẫn chấp nhận đứng đợi ngoài cổng trường. 

Sự lo lắng và hồi hộp là điều dễ hiểu của các bậc phụ huynh vì kỳ thi này có thể nói là đánh dấu một bước ngoặc trên con đường tương lai. 

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 1.

Một số thí sinh hoàn thành bài thi sớm những chưa được ra khỏi cổng trường vì chưa hết thời gian làm bài chính thức.

Khoảng hơn 9h sáng, thời tiết ở Sài Gòn khá nắng và oi bức làm cho nhiều phụ huynh đợi con ngoài cổng trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình) toát mồ hôi. Tiếng quạt tay lạch tạch vì quá nóng. 

Do phụ huynh đứng chật kín bên mái hiên nhà cạnh cổng trường nên nhiều phụ huynh khác đành phải chấp nhận đứng ngoài nắng đợi con. Hầu hết những bà mẹ đều hoá "ninja", bất chấp nắng nóng vẫn đứng chờ con, lo lắng cho con. Mỗi giây phút trôi qua là những giọt mồ hôi của cha mẹ lại rơi xuống. 

"Nắng mưa cũng phải chịu thôi, tất cả là vì con mà. Chỉ mong con hiểu được bên ngoài cổng trường có cha mẹ chờ, dõi theo thì con sẽ có động lực để cố gắng hoàn thành bài thi thật tốt", bà Trần Thi Phương (quận Tân Bình) đang đứng đợi con chia sẻ. 

Những ánh mắt lo âu và hồi hộp nhìn vào cổng trường của cha mẹ cũng được đền đáp bằng nụ cười tươi của con: "Con làm được bài nha mẹ...".

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 2.

Bên ngoài cổng trường, phụ huynh đứng ngồi không yên vì con.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 3.

Mặc dù trời nắng khá gắt nhưng một số phụ huynh vẫn chấp nhận đứng đợi ngoài nắng.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 4.

Hồi hộp nhìn vào cổng trường xem con ra phòng thi chưa.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 5.

Những giọt mồ hôi và ánh mắt lo âu hiện rõ sau lớp khẩu trang chống nắng của các bà mẹ.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 6.

Nhiều phụ huynh đứng trước cổng trường đợi con gần cả 1 tiếng.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 7.

Một số phụ huynh khá mệt mỏi vì nắng nóng, phải đứng dựa vào cổng trường để đợi con.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 8.

Ánh mắt lo lắng của phụ huynh sau khi sắp hết thời gian làm bài.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 9.

Cổng trường chật kín phụ huynh đứng chờ con đi thi.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 10.

Các bà mẹ là những người lo cho con nhất khi đến mùa thi cử.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 11.

Một số bạn tình nguyện viên tranh thủ trò chuyện với phụ huynh để giảm áp lực, căng thẳng.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 12.

Hầu hết phụ huynh đều hoá "ninja" vì trời nắng trong đợt thi THPT Quốc gia 2018.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 13.

Một phụ huynh đã đứng ngoài nắng để đợi con.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 14.

Một số phụ huynh khác tranh thủ ghé vào chỗ sinh viên tình nguyện để nghỉ ngơi, chờ con.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 15.

Với thời tiết nắng nóng, các phụ huynh lo lắng các con sẽ bị ảnh hưởng trong việc làm bài.

Nắng nóng khiến mồ hôi rơi lã chã nhưng bao cha mẹ vẫn đứng ngoài cổng chờ chỉ với mong muốn giản đơn: Mong con có động lực làm bài thi thật tốt - Ảnh 16.

Mặc dù đứng ngoài nắng nhưng các phụ huynh vẫn trật tự để xe ngay ngắn bên ngoài cổng trường.

Tứ Quý

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news